+Aa-
    Zalo

    Vợ cựu Thủ tướng Malaysia nổi tiếng sống xa hoa, sẵn sàng chi hàng triệu USD để làm đẹp

    ĐS&PL Phu nhân cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak - bà Rosmah Mansor vốn nổi tiếng với lối sống xa hoa, thường xuyên mua sắm quần áo, giày dép hàng hiệu và trang sức đắt tiền.

    Phu nhân cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak - bà Rosmah Mansor vốn nổi tiếng với lối sống xa hoa, thường xuyên mua sắm quần áo, giày dép hàng hiệu và trang sức đắt tiền.

    Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak và phu nhân Rosmah Mansor. - Ảnh: Reuters

    Bà Rosmah sinh năm 1951 ở bang Negri Sembilan, Malaysia, trong một gia đình có bố mẹ đều là giáo viên. Bà tốt nghiệp chuyên ngành xã hội học và nhân chủng học tại đại học Malaya, sau đó lấy bằng thạc sĩ ở đại học Louisiana, Mỹ năm 1978. Bà từng làm giám đốc một ngân hàng, sau đó chuyển sang ngành bất động sản.

    Năm 1987, Bà Rosmah Mansor kết hôn với ông Najib Razak, sau khi ông ly dị người vợ đầu Puteri Zainah Tengku Eskandar. Họ có 2 người con: 1 trai tên Mohd Norashman Najib và 1 gái Nooryana Najwa Najib.

    Kể từ khi ông Najib Razak nhậm chức Thủ tướng năm 2009, bà Rosmah thường xuyên bị chỉ trích về thói quen sống xa hoa, không hiểu gì về cuộc sống khó khăn của người dân bình thường.

    Năm 2011, theo New York Times, bà Rosmah đã tiêu hàng triệu USD để sắm nữ trang, bà bị đồn nhập khẩu một chiếc nhẫn kim cương 24 triệu USD từ một nhà trang sức ở New York, Mỹ. Số tiền quá lớn khiến hầu hết người dân Malaysia kinh ngạc.

    Không những vậy, một loạt ảnh lan truyền trên mạng ở Malaysia cho thấy bà Rosmah có hơn chục chiếc ví trị giá từ 9.000-150.000 USD/chiếc.

    Năm 2015, bà Rosmah đã dành 1.200 ringgit (330 USD) cho một lần mời thợ đến nhà làm tóc cho bà, 500 ringgit (110 USD) cho trang phục phù hợp.

    "Chúng ta phải diện đồ thật đẹp để tham gia các hoạt động, nhưng giá cả quá cao. Đối với những người có khả năng, thì điều đó là phù hợp. Nhưng đối với những bà nội trợ như chúng tôi, không có thu nhập thì phải làm sao?", cổng thông tin nội bộ của Malaysia dẫn lời bà.

    Bà Rosmah đã phát biểu những lời này tại một sự kiện công cộng để thảo luận về thuế tiêu dùng mới trong tháng 4/2015. Trong khi đó, mức lương tối thiểu tại Malaysia là 900 ringgit/tháng.

    "Bà ấy đang sống ở đâu vậy, một số gia đình dân thường chỉ sống bằng số tiền nhuộm tóc của bà thôi", một người sử dụng Facebook bình luận.

    Một bài đăng trên Twitter nói: "Tôi hy vọng sẽ trở thành một bà nội trợ nghèo của một công chức giống như bà Rosmah".

    Bà Rosmah nổi tiếng với những bộ cánh, trang sức đắt tiền. Ảnh: Vulcanpost

    Năm 2016, Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết, nhiều tài liệu tiết lộ cho thấy bà Rosmah đã chi tới 6 triệu USD bằng thẻ tín dụng từ năm 2008 đến 2015 để mua sắm quần áo đắt tiền, giày dép hàng hiệu và trang sức của cửa hàng nổi tiếng Harrods ở London và nhiều nơi khác.

    Cùng năm, chuyến công tác của bà đến Qatar bằng máy bay VIP của chính phủ tiêu tốn hơn 100.000 USD và bà còn bị cáo buộc tham nhũng gần 300.000 USD công quỹ để mua các sản phẩm chống lão hóa.

    Trong khi lối sống xa hoa của đệ nhất phu nhân khiến dư luận Malaysia phẫn nộ, bà tuyên bố rằng mình đã dùng tiền tiết kiệm để thỏa mãn nhu cầu mua sắm.

    "Tôi mua một số trang sức và váy bằng tiền riêng của mình. Điều đó có gì là sai", bà Rosmah nói trong cuốn tiểu sử được xuất bản năm 2013, trong đó giải thích về bê bối liên quan đến chiếc nhẫn hàng triệu đôla và việc vợ của một thủ tướng thường xuyên được tặng quà đắt tiền thay vì phải tự mua.

    Cuối tháng 3/2017, bà Rosmah cũng bị cáo buộc chi ít nhất 1 triệu USD mua nữ trang và quần áo ở châu Âu và Mỹ trong năm 2014. Điều đáng nói, số tiền này cũng được phát hiện nằm trong thẻ tín dụng của Thủ tướng Najib, rút từ khoản quỹ của 1MDB thành lập từ năm 2009 để phát triển kinh tế.

    Sau chỉ 6 năm hoạt động, 1MDB gây nợ lên tới 12 tỷ USD, đẩy ông Najib vào vòng lao lý với cáo buộc tham nhũng.

    Khi khám xét nhà của cựu thủ tướng Malaysia, cảnh sát đã tịch thu gần 300 túi hàng hiệu và 72 bao tiền, chất đầy 5 xe tải.

    Cảnh sát thu giữ hàng trăm hộp túi hàng hiệu sau khi khám xét nhà của cựu tổng thống Malaysia, vào ngày 18/5. - Ảnh: Straits Times.

    Theo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng Singapore Siew Tuck Wah, bà Rosmah là một bằng chứng sống của việc lạm dụng dao kéo. Cụ thể, bà Rosmah đã cấy mũi, tiêm botox vào cằm, trán, bọng mắt, điều chỉnh lông mày quá cao. 

    Azrene Ahmad, con gái riêng của bà Rosmah với người chồng đầu tiên, công khai trên Facebook việc mẹ mình đã chỉnh sửa toàn bộ gương mặt, điều mà bà luôn chối bỏ bấy lâu nay. Cô cho biết các bác sĩ thẩm mỹ thường xuyên lui tới nhà của bà Rosmah và gương mặt cứng đờ, kỳ lạ của bà là do tiêm chất làm đầy.

    Hình ảnh bà Rosmah năm 1989 và hiện nay. Ảnh: Sarawak Report, Drsiew

    Trong bài viết trên Facebook, Ahmad cũng cáo buộc hai vợ chồng ông Najib Razak "tiêu tiền như nước vào đồ trang sức, hối lộ quan chức nhằm thâu tóm thêm quyền lực" và miêu tả "những vali chứa đầy tiền được trao tay" và "nhiều tài khoản ngân hàng được mở ở nước ngoài để đưa tiền ra khỏi Malaysia" cùng "những két sắt tích trữ đầy trang sức, đá quý và tiền mặt". Cô chỉ trích họ ích kỷ, hành động vượt quá giới hạn để thỏa mãn lòng tham.

    Hiện cựu thủ tướng Najib Razak và vợ đã bị cấm rời khỏi Malaysia.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-cuu-thu-tuong-malaysia-noi-tieng-song-xa-hoa-san-sang-chi-hang-trieu-usd-de-lam-dep-a230014.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan