Vợ nghi phạm đánh chết trộm chó: “Chồng tôi chỉ phòng thân, ai ngờ…”


Thứ 3, 17/10/2017 | 04:29


Cùng sự kiện

“Chồng tôi về chớp nhoáng sau đó được công an dẫn đi, anh ấy chỉ nói rằng trộm chó tấn công trước nên anh phòng thân thôi…”, chị X. - vợ nghi phạm tham gia đánh chết trộm

“Chồng tôi về chớp nhoáng sau đó được công an dẫn đi, anh ấy chỉ nói rằng trộm chó tấn công trước nên anh phòng thân thôi…”, chị X. - vợ nghi phạm tham gia đánh chết trộm chó bật khóc.

Liên quan đến vụ trộm chó bị dân đánh tử vong xảy ra vào ngày 12/10 vừa qua, cơ quan công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội đang tạm giữ hai nghi phạm là N.V.Th. và H.V.T. (cả hai trú tại xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên) để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Ngọc Ban (SN 1989, trú tại xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, chị X. (42 tuổi - vợ nghi phạm N.V.Th.) cho hay, anh Th. vốn là người chân chất, thật thà, ở địa phương chưa từng điều tiếng với ai bao giờ.

“Chồng tôi về chớp nhoáng sau đó được công an dẫn đi, anh ấy chỉ nói rằng trộm chó tấn công trước nên anh phòng thân thôi. Rồi anh ấy dặn tôi ở nhà trông nom con cái, công việc…”, chị X. bật khóc.

Nơi phát hiện trộm chó tử vong (vòng tròn đỏ) - Ảnh: Dân Việt

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị X. kể, vợ chồng vốn gặp nhiều khó khăn, vì lo cho con kiếm tiền ăn học nên cách đây vài năm vợ chồng chị quyết định ra thuê đất làm trang trại chăn nuôi.

“Anh vốn khổ từ nhỏ, đến lúc vợ chồng lấy nhau vẫn khổ, nhưng rồi vì các con vợ chồng bảo ban nhau ra đây làm ăn. Kinh tế vợ chồng đang lúc gặp nhiều khó khăn giờ lại xảy ra cơ sự này”, chị X. buồn bã nói.

Kẻ trộm chó cướp xe máy của người dân để bỏ trốn

Theo báo Trí thức trẻ, tại hiện trường khu vực cầu Máng Bảy, Nguyễn Ngọc Ban bị đánh tử vong còn Nguyễn Văn Hoà (SN 1979, trú tại xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội - người đi cùng Nguyễn Ngọc Ban) đã nhanh chóng cướp xe máy của người đi đường chạy thoát thân.

Qua tìm hiểu, người bị Hòa cướp xe máy là P.T.L. (ở xã Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội).

Theo lời kể của chị L., chiều ngày 12/10, khi đang trên đường từ nhà đến trường để dạy học thì có một người đàn ông quần áo ướt chạy sộc đến.

Nghĩ là người này say rượu nên chị L. đã đi sát vào mép đường. Thế nhưng, khi vừa nhìn thấy chị L., người đàn ông này (Nguyễn Văn Hoà - PV) đã vội chặn xe máy của chị lại hô lớn: "Cho tôi mượn xe nhanh lên không có người ta giết tôi chết".

"Vừa nói dứt câu, người đàn ông này lôi tôi ra khỏi xe. Lúc đấy, thật sự tôi hoảng sợ nhưng vẫn cố giữ xe lại, thò tay rút chìa khóa nhưng không được.

Cả hai bên lúc này rằng co nhau, tôi cố níu đuôi chiếc xe lại nhưng người đàn ông kia vẫn cướp được chiếc xe và vặn ga nhanh để bỏ chạy khiến tôi bị ngã xước cả tay", người phụ nữ kể.

Sau khi bị người đàn ông cướp chiếc xe, chị L. đã lên trình báo cơ quan công an. Đến ngày 14/10, nữ giáo viên này lên trụ sở công an nhận tài sản cá nhân về.

Chiều 14/10, mẹ và vợ người đàn ông cướp xe của chị L. đã xuống gia đình xin lỗi và giải thích Nguyễn Văn Hòa chỉ cướp xe đi đầu thú chứ không phải có ý định cướp để mang đi bán.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Lê Văn Ấm – Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, tại địa phương N.V.Th. và H.V.T. là những công dân tốt, hiền lành, chưa từng gây sự hay xích mích với ai. Bản thân Th. là bảo vệ nội đồng của thôn Lạt Dương, được người dân trong xã quý mến.

“Tại xã thường xuyên xảy ra trộm chó, người dân rất bức xúc. Xã cũng đã phát động phong trào phòng toàn dân chống tội phạm nhưng chưa bao giờ bắt được trộm. Việc xảy ra trọng án là điều không ai mong muốn, những người liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Ấm buồn bã.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trưa 12/10, Nguyễn Ngọc Ban và Lê Văn Hòa rủ nhau đi trộm chó. Sau khi câu trộm được 4 con chó ở xã Hồng Thái, họ bị người dân địa phương phát hiện truy đuổi.

Hai nghi can này chạy đến cầu Máng Bảy, xã Nam Triều thì Ban bị vây đánh tử vong. Hòa chạy về UBND xã Quang Triều trình diện.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nghi-pham-danh-chet-trom-cho-chong-toi-chi-phong-than-ai-ngo-a205526.html