VTV phủ nhận thông tin đã mua bản quyền World Cup 2018


Thứ 4, 23/05/2018 | 04:48


Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Nguyễn Thành Lương khẳng định, không có việc VTV đã mua thành công bản quyền World Cup 2018.

Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Nguyễn Thành Lương khẳng định, không có việc VTV đã mua thành công bản quyền World Cup 2018 và cũng không có con số giá trị hợp đồng 8 triệu USD.

Trước đó, một tờ báo lớn trong nước khẳng định Đài truyền hình Việt Nam (VTV)  đã đàm phán mua thành công bản quyền World Cup 2018 từ đối tác Infront Sports & Media và có quyền phát sóng đầy đủ 64 trận đấu của giải đấu này.

Tuy nhiên, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng Giám đốc VTV) cho biết, thông tin Việt Nam đã mua thành công bản quyền World Cup không chính xác.

Cũng theo ông Lương, thông tin không chuẩn xác về đàm phán thành công đã ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 giữa VTV và đối tác.

Vị lãnh đạo VTV nói thêm quá trình đàm phán đang gặp khó do giá mà đối tác đưa ra quá cao so với khả năng của đơn vị.

VTV phủ nhận thông tin đã mua thành công bản quyền World Cup 2018. Ảnh minh họa

Như vậy, Việt Nam vẫn là quốc gia cuối cùng trong khu vực Đông Nam Á chưa thể sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Được biết, VTV chỉ gặp khó khăn về vấn đề giá, khi đối tác đưa ra với mức quá cao, gần 11 triệu USD (234 tỷ đồng). Trong khi đó, trừ sự kiện U23 châu Á, VTV bất ngờ thu được quảng cáo để bù đắp được chi phí, đa số các sự kiện lớn gần đây, nhà đài này cho biết họ thường phải chịu thiệt thòi để phục vụ khán giả.

Đối với sự kiện lớn nhất trong tháng 6 tới, với vai trò của đài truyền hình quốc gia, và trên hết là phục vụ đông đảo người hâm mộ bóng đá trên cả nước, VTV có lẽ cũng "gồng mình" để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, đã có 10/11 quốc gia Đông Nam Á công bố sở hữu bản quyền World Cup 2018. Việt Nam là quốc gia còn lại duy nhất vẫn đang trong quá trình thương thảo giá.

Trước đó vào tháng 4, 9/11 quốc gia khác trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Lào, Malaysia, Brunei, Philippines và Đông Timor cũng thông báo đã sở hữu quyền phát sóng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đáng chú ý ở Thái Lan và Singapore, trước mức giá rất cao từ bản quyền truyền hình World Cup, các công ty hợp sức thành lập một đơn vị đứng ra đại diện thương thảo hợp đồng, sau đó chia sẻ cho các thành viên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-phu-nhan-thong-tin-da-mua-ban-quyen-world-cup-2018-a230489.html