VTVcab cam kết hoàn tiền cho khách hàng vì cắt kênh


Thứ 5, 19/04/2018 | 07:29


Cùng sự kiện

Hôm qua (18/4), Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã công bố thông tin liên quan tới việc VTVcab đột ngột cắt 23 kênh truyền hình quen thuộc như HBO, Disney, Carto

Hôm qua (18/4), Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã công bố thông tin liên quan tới việc VTVcab đột ngột cắt 23 kênh truyền hình quen thuộc như HBO, Disney, Cartoon Netword, Fox Sports…

Trước những bức xúc từ phía dư luận, mới đây Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công thương - đã có buổi làm việc trực tiếp với VTVCab để giải quyết vấn đề này.

Theo ghi nhận tại buổi làm việc, VTVCab đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (website, chạy chữ trên nhiều kênh truyền hình của VTVcab, VTV, báo điện tử…) từ ngày 23/3/2018.

Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) chưa được VTVCab thông báo trước một cách rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Trước đó, theo phản ánh của VietNamNet, VTVCab đã vi phạm điều 5.5 trong hợp đồng cung cấp dịch vụ mà họ đã ký với người tiêu dùng.

VTVcab cam kết hoàn tiền cho khách hàng vì cắt kênh.

Cụ thể, việc thay đổi kênh và số lượng kênh trong mỗi gói kênh chỉ được thực hiện trong 4 trường hợp cụ thể. Các trường hợp này bao gồm Chương trình có phương hại đến an ninh, chính trị quốc gia, Chương trình vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, thay đổi theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và trong các trường hợp bất khả kháng như thảm họa thiên nhiên, chiến tranh, mất điện...

Để giải quyết vấn đề này, trước mắt VTVcab sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30/4/2018.

VTVCab cũng cam kết, sau thời điểm ngày 30/4/2018, nếu người dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, đơn vị này sẽ hoàn trả số tiền từ 1-2 tháng sử dụng trải nghiệm.

Ngoài ra, VTVCab cũng sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền người dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng đồng thời hoàn trả số tiền mua sắm các trang thiết bị (giá trị hoàn trả theo hóa đơn, chứng từ do người dùng cung cấp). VTVCab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà đơn vị này đã cung cấp miễn phí cho người dùng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtvcab-cam-ket-hoan-tien-cho-khach-hang-vi-cat-kenh-a226866.html