Vụ 2 người tử vong trong đám cháy ở Đê La Thành: Anh trai mong em sớm khỏe mạnh


Thứ 4, 26/09/2018 | 01:33


Cùng sự kiện

Ôm chặt di ảnh cha mẹ, bé trai 14 tuổi khóc nấc, mong em trai khỏe mạnh để hai anh em sống tiếp cuộc đời và thực hiện tiếp những giấc mơ còn dang dở của đấng sinh thành.

Ôm chặt di ảnh cha mẹ, bé trai 14 tuổi khóc nấc và mong em trai khỏe mạnh để hai anh em sống tiếp cuộc đời và thực hiện tiếp những giấc mơ còn dang dở của đấng sinh thành.

Cha mẹ già đau đớn khi biết tin con trai và con dâu tử vong trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Phụ Nữ & Gia đình.  

Chiều 24/9, trước ngôi nhà cấp bốn ở cuối khu phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ), người thân ngồi buồn bã chờ nhận thi thể anh Tạ Văn Tính (42 tuổi) và chị Hà Thị Lành (41 tuổi). Phông bạt, bàn ghế đã dựng sẵn để lo hậu sự cho vợ chồng anh Tính.

Trước đó, vợ chồng anh Tính, chị Lành được phát hiện chết cháy ở phần đất của ông Nguyễn Thế Hiệp, chủ khu nhà trọ giá rẻ dành cho bệnh nhân nghèo ở phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), gần Bệnh viện Nhi Trung ương.

14 năm ngóng chờ đứa con thứ hai

Anh Tính là con cả trong gia đình có bốn anh em, bố mẹ đều làm nông nghiệp lại hay ốm đau nên kinh tế khó khăn. Năm 23 tuổi, anh kết hôn với chị Lành, vợ chồng sinh sống bằng nghề cấy lúa, lúc rảnh chia nhau đi làm công nhật kiếm thêm thu nhập. Một năm sau khi kết hôn, anh Tính ra ở riêng trong căn nhà ống chừng 50 m2 ở cạnh nhà bố mẹ đẻ.

Từ lúc này, vợ chồng anh chị phát hiện bị căn bệnh khó sinh đẻ. “Có bệnh thì vái tứ phương”, bao nhiêu tiền của kiếm được, hai người dồn hết chữa trị với mong muốn “có được mụn con”. Sau năm năm chạy chữa khắp nơi, vợ chồng anh Tính sinh được con trai đầu lòng là em Tạ Thành Công (14 tuổi).

Thấy sức khỏe tốt lên, hai người quyết định sinh thêm con. Song phải 14 năm kể từ khi sinh con trai đầu, chị Lành mới chửa bé thứ hai. Sáu tháng rưỡi mang thai, chị Lành sinh bé thứ 2 và đặt tên là Minh. Do sinh non nên Minh phải nuôi trong lồng kính ở Bệnh viện Đa khoa thành phố Việt Trì.

Con được hai tháng, vợ chồng anh Tính nhận được tin phổi bé nhiễm khuẩn, suy hô hấp và “tiên lượng xấu”. Không chấp nhận sự thật, ngày 14/9 anh Tính đưa con đi Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội chữa trị.

Khi lên chăm sóc con, hai vợ chồng anh Tính thuê trọ tại nhà ông Nguyễn Thế Hiệp và không may bị chết cháy trong vụ hỏa hoạn gần Bệnh viện Nhi Trung ương.

4 ngày sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, thi thể của hai vợ chồng anh Tính mới được tìm ra.

"Hai anh em sẽ sống tiếp cuộc đời của bố mẹ"

Con trai cả của 2 vợ chồng trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Tối muộn 24/9, thi thể vợ chồng anh Tính được đưa về nhà riêng ở thị trấn Thanh Sơn để lo hậu sự. Ôm chặt di ảnh bố mẹ, em Tạ Thành C. khóc nấc.

C. nói, chỉ mong em trai được khỏe mạnh để hai anh em sống tiếp cuộc đời và thực hiện tiếp những giấc mơ còn dang dở của bố mẹ.

Cho đến hiện tại chỉ duy nhất một người nhà được tiếp xúc với bé Minh (3 tháng tuổi) – con trai út của vợ chồng anh Tính. Hiện bé vẫn đang phải thở bình ôxy, nhưng hồng hào hơn so với thời gian điều trị tại Bệnh viện Việt Trì.

Trước đó, vào hồi 17h58, ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) đã xảy ra cháy, sau đó lan sang 8 nhà liền kề mặt đường La Thành (Từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc bệnh viện Nhi Trung ương).

Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, vụ hoả hoạn đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu. Bên cạnh đó, vào ngày 21/9, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 2 thi thể trong hiện trường vụ cháy.

Nơi phát hiện ra 2 thi thể thuộc khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, biệt danh Hiệp "khùng").

Ngày 25/9, ông Nguyễn Thế Hiệp chủ nhà trọ đã thuê xe lên Phú Thọ để hỏi thăm, chia sẻ với gia đình hai vợ chồng gặp nạn tại phòng trọ của gia đình trong vụ cháy xảy ra chiều 17/9 vừa qua.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-nguoi-tu-vong-trong-dam-chay-o-de-la-thanh-anh-trai-mong-em-som-khoe-manh-a245318.html