Vụ 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên: Người thân bàng hoàng kể lại sự việc


Thứ 6, 22/06/2018 | 00:34


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên, người thân, bạn bè của 2 nạn nhân cho hay, trước khi xảy ra vụ việc họ vẫn thấy các nạn nhân vui vẻ.

Liên quan đến vụ 2 nữ sinh tử vong ở Hưng Yên, người thân, bạn bè của 2 nạn nhân cho hay, trước khi xảy ra vụ việc họ vẫn thấy các nạn nhân vui vẻ, không có biểu hiện gì bất thường.

Sự việc 2 em Lê Thị N. (SN 2004, ở xã Hoàn Long, Yên Mỹ) và Nguyễn Thị T. (SN 2006, ở xã Thanh Long, Yên Mỹ), tử vong trên cầu vượt Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên đã khiến nhiều người thân, bạn bè vô cùng đau xót.

Trao đổi với báo chí, người thân của Lê Thị N. bàng hoàng kể lại: Chiều 19/6, cháu N. xin bố mẹ đi sinh nhật bạn. Đang trong thời gian nghỉ hè, không phải đi học thêm nên gia đình đã đồng ý cho N. tham gia cùng bạn bè.

Đến khoảng 16h cùng ngày có 2 bạn gái đi xe đến nhà đón N. Không ngờ, đó cũng là lần cuối người thân còn được thấy N.

Hiện trường xảy ra sự việc - Ảnh: Lao động

"Đến 22h mẹ cháu có gọi điện thì N. nói đang trên đường về. Lúc sau, có người điện về báo tin N. bị tai nạn giao thông đã tử vong nên gia đình tất tả đi ngay đến hiện trường. Cả nhà không ai tin đó là sự thật", người thân của N. khuôn mặt thẫn thờ kể lại.

Còn theo P.A. (người đi sinh nhật cùng N. và T.), tối xảy ra sự việc 2 nạn nhân và cô cùng một số người nữa tụ tập ăn uống mừng sinh nhật. Nhóm hơn 10 người đi ăn uống và sau đó đi hát sinh nhật tại một quán karaoke trên địa bàn huyện Yên Mỹ. Đến khoảng hơn 20h thì P.A. ra về.

"Trong quán hát em vẫn thấy N. và T. vui vẻ cười với nhau, không có biểu hiện gì bất thường. Sau đó em ra về trước. Khi về nhà thì em nhận được tin báo T. và N. gặp nạn, em có lên nhưng chưa nhìn thấy 2 bạn như thế nào vì hiện trường bị phong tỏa", P.A. thông tin.

Một bạn trong nhóm đi ăn sinh nhật cùng T. và N. cũng cho hay, cả nhóm đi hát kết thúc khoảng 22h, sau đó 2 thiếu nữ trên đi xe máy đuổi theo một bạn khác để lấy chìa khóa thì gặp nạn.

Chiếc xe máy gặp nạn - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, báo Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ cơ quan công an cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Yên Mỹ phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau đó cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Tuy nhiên, hai gia đình đều phản đối do nghi ngờ hai nữ sinh không phải bị tai nạn giao thông mà bị sát hại bởi "trên người hai bé gái có vết cắt".

Chiều 20/6, gia đình nạn nhân Lê Thị N. đã đưa xe tang lễ chở thi thể N. đến cổng Công an huyện Yên Mỹ yêu cầu trả lời nguyên nhân về cái chết của cháu N.

Cùng thời điểm, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị T. đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc, gây ách tắc giao thông trên đường 381 và quốc lộ 5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, TP Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) từ 17h30 ngày 20/6 đến 6h sáng 21/6. Có khoảng 500 người hiếu kỳ tham gia.

Trước đề nghị của gia đình hai nạn nhân, Công an tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an về khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, khi Viện Khoa học hình sự đề nghị đưa thi thể về cơ sở y tế để khám nghiệm, hai gia đình kiên quyết từ chối và không hợp tác.

Sáng 21/6, lực lượng công an và chính quyền địa phương đưa thi thể Trà về Trung tâm y tế huyện Văn Lâm để tiến hành khám nghiệm theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện, một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối cản trở lực lượng công an thi hành nhiệm vụ. Lực lượng công an đã bắt giữ các đối tượng này và điều tra xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-nu-sinh-tu-vong-o-hung-yen-nguoi-than-bang-hoang-ke-lai-su-viec-a233855.html