Vụ 245 tỷ “bốc hơi” ở Eximbank: Phó Thủ tướng yêu cầu NHNN và Bộ Công an vào cuộc


Thứ 2, 23/04/2018 | 12:08


Cùng sự kiện

Liên quan vụ 245 tỷ “bốc hơi” tại Ngân hàng Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.

Liên quan vụ 245 tỷ “bốc hơi” tại Ngân hàng Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 3163/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xem xét, giải quyết và trả lời cho bà Chu Thị Bình – khách hàng mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank.

Được biết, đã hơn 1 năm kể từ khi bà Chu Thị Bình phát hiện một số thẻ tiết kiệm đứng tên bà và các thành viên trong gia đình mở tại Eximbank TP.HCM đã bị rút/chuyển cho các đối tượng như Nguyễn Thị Hồng Lê, Nguyễn Đăng Phong và Nguyễn Minh Huân, vụ việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Bà Chu Thị Bình "tố" Eximbank cố tình kéo dài thời gian đền bù tiền cho khách hàng. Ảnh minh họa

Bà Bình cho biết, bà hoàn toàn không quen biết hay có bất kỳ giao dịch nào và cũng chưa từng làm bất kỳ văn bản ủy quyền nào cho Lê, Phong hay Huân để thực hiện giao dịch trên bất kỳ tài khoản tiền gửi tiết kiệm nào của mình.

Nghi ngờ có dấu hiệu chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm, ngày 17/3/2017, bà Bình đã gửi Đơn tố cáo tới Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an (C44).

Xem video:

Gần một năm sau, ngày 2/2/2018, C44 xác định: Eximbank là người bị hại, bà Chu Thị Bình là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Quyết định khởi tố vụ án số 07 ngày 4/12/2017; đồng thời thông báo yêu cầu Eximbank thực hiện trách nhiệm của ngân hàng đối với khách hàng theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ trên báo chí mới đây, bà Chu Thị Bình cho biết hơn 2 tháng qua, bà đã kiên trì chờ đợi thiện chí và thái độ trách nhiệm của HĐQT, Ban điều hành Eximbank. Tuy nhiên phía ngân hàng đã tìm nhiều lý do khác nhau, kéo lùi thời gian đối chiếu và chốt phương án giải quyết.

Theo quan điểm của bà Chu Thị Bình, Eximbank đang tìm cách xoa dịu bức xúc của bà và áp lực của dư luận, của các cổ đông trước thềm ĐHCĐ thường niên, dự kiến tổ chức ngày 27/4 tới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-245-ty-boc-hoi-o-eximbank-pho-thu-tuong-yeu-cau-nhnn-va-bo-cong-an-vao-cuoc-a227394.html