Vụ 35 thí sinh điểm “cao bất thường ở Lạng Sơn: Lãnh đạo tỉnh nói gì?


Thứ 7, 21/07/2018 | 01:18


Ông Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn khẳng định, sẽ không có “vùng cấm” và sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật khi phát hiện dấu hiệu sai phạm.

Ông Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn khẳng định, sẽ không có “vùng cấm” và sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật khi phát hiện dấu hiệu sai phạm.

Liên quan đến vụ việc 35 thí sinh đạt mức điểm cao “bất thường” được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, ông Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn đã có thông tin với báo chí.

Ông Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Giáo dục thời đại)

Theo đó, ông Thiệu cho biết đoàn của Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) sẽ kiểm tra tổng thể toàn bộ quy trình không riêng gì 35 thí sinh cảnh sát cơ động đang khiến dư luận xôn xao. Đồng thời, quá trình làm việc sẽ có sự giám sát chật chẽ, kiểm tra của các ban, ngành chức năng.

“Qua theo dõi, chúng tôi thấy đoàn kiểm tra lần này có đầy đủ thành phần, có những chuyên gia giỏi về công nghệ thông tin làm việc bài bản, toàn diện, vậy nên chúng ta hãy tin tưởng và chờ đợi kết quả cuối cùng của đoàn kiểm tra”, ông Thiệu cho biết.

Cũng theo thông tin vị Phó Chủ tịch chia sẻ, số chiến sỹ công an thi đợt vừa qua có tổng số 112 em chia làm 10 phòng thi (từ phòng số 10 đến phòng 25) tại Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn). Tại đây, vẫn có phòng thi dành cho những đối tượng là học sinh phổ thông chứ không phải các chiến sỹ nghĩa vụ thi riêng biệt như dư luận đồn thổi.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn nói riêng rất rõ ràng qua điểm, nếu phát hiện sai sót ở đâu sẽ truy sai ở công đoạn nào? Ai sai? và sẽ được xử lý nghiêm minh, dứt khoát, đúng pháp luật. Sẽ không có “vùng cấm”, dù người đó là ai.

35 thí sinh có điểm thi bất thường thi tại điểm thi trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn. (Ảnh: Dân việt)

Trước đó, mạng xã hội “dậy sóng” sau khi bảng điểm của 35 thí sinh được cho là có điểm cao bất thường ở Lạng Sơn được phát tán trên mạng. Theo bảng điểm được đăng tải này, có đủ danh sách tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch Sử) với số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến.

Đối với môn Ngữ Văn, trong số 35 thí sinh nêu trên, có 5 thí sinh đạt điểm 9. Trong khi đó, theo phổ điểm môn Ngữ Văn được bộ GD&ĐT công bố, cả nước có 1.706 thí sinh đạt điểm 9.

Tổng 3 môn thi Ngữ Văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng nêu trên không có thí sinh nào dưới 24 điểm.

Cao nhất là thí sinh N.V.D với tổng điểm 27,9 điểm – môn Toán (7,4); môn Ngữ Văn (9); môn Lịch sử (8.75); điểm ưu tiên là 2,75. Đứng thứ 2 là N.V.L với tổng điểm 26,8 – môn Toán (7,8); môn Ngữ Văn (8,75); môn Lịch sử (7,5); điểm ưu tiên là 2,75…

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-35-thi-sinh-diem-cao-bat-thuong-o-lang-son-lanh-dao-tinh-noi-gi-a237184.html