Vụ 4 người treo cổ chết trong nhà: Gia cảnh đáng thương của đôi vợ chồng trẻ


Thứ 7, 20/10/2018 | 09:17


Hai lá thư tuyệt mệnh của anh Th. chị T. để lại tiết lộ do không chịu được áp lực từ những lời dị nghị của hàng xóm về việc ăn trộm điện thoại nên đã nghĩ quẩn tự tử.

Hai lá thư tuyệt mệnh của anh Th. chị T. để lại tiết lộ do không chịu được áp lực từ những lời đồn đoán dị nghị của hàng xóm về việc ăn trộm điện thoại nên đã nghĩ quẩn tự tử. 

Rất đông người dân đang tập trung tại nhà vợ chồng anh Nguyễn Tiến Th. sau khi cả 4 người trong gia đình nạn nhân được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ tại nhà vào sáng ngày 20/10.

Bà Nguyễn Thị T., là dì ruột của anh Nguyễn Tiến Th. đau đớn cho biết, vợ chồng anh Th., từ trước đến nay sống rất hạnh phúc, yêu thương nhau. Trước ngày xảy ra sự việc, anh Th. đã đưa vợ con đi siêu thị chơi và rất nhiều chỗ khác. Tuy nhiên, người thân chỉ nghĩ đó là biểu hiện bình thường chứ không ngờ lại xảy ra sự việc kinh hoàng này.

Người dân tập trung rất đông trước ngôi nhà của vợ chồng anh Th.

“Thằng Th. mồ côi mẹ khi 7 tuổi, sau đó bố cũng qua đời. Vợ chồng nó lấy nhau tuy nghèo nhưng yêu thương nhau lắm, không hề có mâu thuẫn tình cảm gì. Năm nay, vợ chồng nó được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu và vay thêm hơn 100 triệu ngân hàng để xây căn nhà này. Nhà chưa xây xong thì cả nhà cháu tôi đã chết đau đớn như thế này”, bà L. nói.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lê Văn Vượng, Trưởng công an xã Kỳ Hợp cho hay, khi ông có mặt tại hiện trường, cả 4 thi thể nạn nhân đã được người dân đưa xuống, đặt nằm dưới đất. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện một bức thư tuyệt mệnh do người vợ để lại.

“Nội dung của bức thư tuyệt mệnh mà chị T. viết để lại là do chịu áp lực của hàng xóm dị nghị khi cách đó khoảng 4 ngày trước, chồng chị này là anh Th. vào tỉnh Quảng Bình ăn trộm điện thoại và bị công an tỉnh này bắt giữ. Sau đó, anh Th. được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra và xác minh nhân thân. Sự việc anh Th. ăn trộm bị hàng xóm đồn đoán và dị nghị. Do không chịu được áp lực nên vợ chồng anh này và 2 đứa con đã treo cổ tự tử”, ông Vượng nói.

Trước đó, ông Nguyễn Văn H. (SN 1967) là bố đẻ của chị Nguyễn Thị T. (vợ anh Th.) cũng cho hay, cách đây khoảng 1 tuần, trong quá trình đi mua xe máy cũ tại thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, anh Nguyễn Tiến Th. có lấy trộm 1 chiếc điện thoại của người dân. Sau đó, anh Th. bị Công an thị xã Kỳ Anh phối hợp với Công an huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình bắt giữ. Nội dung này đã được lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh xác nhận với PV.

Theo ông H., trong quá trình, anh Th. bị bắt giữ, có một người đàn ông tên N.V.X. cùng trú tại địa phương đã trao đổi với vợ chồng anh Th. là sẽ đứng ra “lo” cho. Sau đó, người này cho biết đã “lo” hết 70 triệu và yêu cầu vợ chồng anh Th. trả lại.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, lực lượng chức năng tìm thấy 2 bức thư tuyệt mệnh mà nạn nhân để lại trong phòng ngủ. Theo nhận định ban đầu thì một bức thư của người chồng và một bức thư của người vợ. Nội dung trong các bức thư thể hiện nhiều bế tắc trong cuộc sống.

“Kết quả điều tra ban đầu, 4 nạn nhân đều chết trong tình trạng treo cổ. Cơ quan điều tra phải tiếp tục xác định yếu tố dẫn đến việc các nạn nhân chết để xử lý; còn nguyên nhân nào dẫn việc các nạn nhân tự treo cổ, yếu tố nào tác động đến tư tưởng của các nạn nhân thì cơ quan công an đang ráo riết để tập trung kết luận sớm”, Đại tá Đặng Hoài Sơn cho biết.

Về thông tin trên cơ thể anh Nguyễn Tiến Th. có một số vết thương thì ông Sơn cho hay, việc này cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ và sẽ trả lời sau.

Người dân tập trung rất đông tại khu vực nhà vợ chồng anh Th. 

Như đã đưa tin, vào khoảng 6h sáng ngày 20/10, anh Nguyễn Tiến Th. (SN 1989),vợ Nguyễn Thị Huyền T. (SN 1994), con trai Nguyễn Đăng K. (SN 2012), con gái Nguyễn Thị Huyền T. (SN 2014) được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng ở thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp. Đáng chú ý, theo thông tin từ công an thị xã Kỳ Anh, trước đó, công an thị xã kết hợp với công an huyện Tuyên Hóa phối hợp bắt giữ nạn nhân Nguyễn Tiến Th. vì hành vi lấy trộm một chiếc điện thoại tại thị trấn Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa). Sau đó, nạn nhân Th., đã được cơ quan công an cho tại ngoại.

Ngân Hà

Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-treo-co-chet-trong-nha-gia-canh-dang-thuong-cua-doi-vo-chong-tre-a248325.html