Vụ 4 người treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Tiếng kêu thất thanh lúc rạng sáng khiến cả làng tỉnh giấc


Thứ 2, 22/10/2018 | 08:31


Cùng sự kiện

"Thành ơi! Em ơi... Cứu với bà con ơi!" - người chị hét lên khi chứng kiến 4 người trong gia đình em trai treo cổ tự tử.

"Thành ơi! Em ơi... Cứu với bà con ơi!" - người chị hét lên khi chứng kiến 4 người trong gia đình em trai treo cổ tự tử.

Tiếng kêu cứu thất thanh lúc rạng sáng

Chiều 20/10, hàng nghìn người dân xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tập trung đưa tiễn 4 người trong gia đình anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi) về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Cái chết của một gia đình đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Hàng nghìn người tạm gác lại mọi công việc để đến tiễn đưa người xấu số. Nhiều người lau nước mắt, sụt sùi tiếc thương cho gia cảnh bất hạnh.

Tri thức trực tuyến dẫn lời kể của chị Nguyễn Thị Liễu (chị gái anh Thành) cho hay, sáng 20/10, chị từ căn nhà cũ lên ngôi nhà mà em trai vừa xây để phụ giúp vợ chồng người em dọn dẹp và cho hai cháu ăn uống. Bước tới thềm, không nghe tiếng ai, nghĩ các em và các cháu còn ngủ, chị nhẹ nhàng vào gọi.

Dòng người đổ về đưa tiễn 4 người xấu số trong gia đình - Ảnh: VietNamNet

Vén tấm mành lên, chị chết lặng khi chứng kiến 4 người trong gia đình em treo lơ lửng giữa gian phòng ngủ, quanh cổ mỗi người là sợi dây thừng mới cuộn chặt.

"Thành ơi! Em ơi... Cứu với bà con ơi!" - người chị hét lên, tiếng kêu thất thanh lúc rạng sáng khiến cả xóm làng tỉnh giấc.

"Nhìn vợ chồng em với hai cháu giữa phòng, tôi như chết đứng. Em làm sao thế này, Thành ơi!”, người phụ nữ nức nở.

Người chị cho biết mấy ngày trước, một người đàn ông đến nhà đòi số tiền 74 triệu đồng mà em trai chị vay xây nhà. Do chưa có, nhiều lần cậu em xin khất nợ.

“Hôm qua vợ chồng Thành vẫn vui vẻ, không xảy ra xích mích hay cãi cọ gì với ai. Vợ chồng nó hiền, thương con, tối qua Thành nó còn xuống nhà tôi ôm chăn lên ngủ, không hiểu sao các em lại làm vậy nữa”, chị Liễu cho hay.

Trao đổi trên VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thụy (dì ruột anh Thành) cho hay, vài hôm trước anh Thành có biểu hiện lạ, đưa vợ con đi chụp ảnh chung, đi chơi ở siêu thị.

“Tôi đang mừng vì gia đình cháu sống hạnh phúc, vui vẻ đi chơi với nhau. Thật không ngờ đó lại là lần cuối để cháu tạm biệt thế giới này Thành ơi! Cháu quá khổ. Cha mẹ cháu mất sớm, sao cháu dại dột như vậy. Dì thương đứt ruột cháu ơi”, bà Thụy đau xót.

VietNamNet dẫn lời ông Nguyễn Văn Hà (SN 1967, bố vợ anh Thành) chua xót cho biết, khi nhận hung tin ông tức tốc chạy sang nhà với hi vọng cứu con nhưng bất lực.

Cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Công an Nhân dân

“Tôi cố cứu con nhưng không được, cạnh đó tôi thấy hai bức thư được con đặt trong cuốn sổ ảnh, nhưng tôi không dám đọc vì quá đau xót. Con ơi là con!”, ông Hà chua xót.

Không có dấu hiệu người ngoài đột nhập

Theo VnExpress, ngày 21/10, Công an Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường, nhà chức trách xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bốn người trong gia đình anh Nguyễn Tiến Thành do treo cổ.

Một lãnh đạo Viện kiểm sát huyện Kỳ Anh thông tin, hiện trường ngoài thư tuyệt mệnh nói đến uẩn khúc, bí bách nợ nần trong cuộc sống thì "chưa phát hiện thêm dấu vết gì khả nghi, liên quan đến người ngoài đột nhập vào gây án".

Cơ quan công tố nhận định, quãng thời gian tử vong của bốn nạn nhân là vào ban đêm. Hai cháu bé 6 và 4 tuổi là nạn nhân trong cơn quẫn bách của người lớn.

"Với một số người được cho là liên quan tới nợ nần của gia đình anh Thành, quá trình điều tra công an sẽ mời họ làm việc", lãnh đạo Viện kiểm sát nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-treo-co-tu-tu-o-ha-tinh-tieng-keu-that-thanh-luc-rang-sang-khien-ca-lang-tinh-giac-a248406.html