Vụ 4 người trong gia đình thắt cổ chết: Chủ nợ chính thức lên tiếng


Thứ 7, 27/10/2018 | 07:53


Cùng sự kiện

Sau 6 ngày xảy ra cái chết của 4 người trong gia đình anh Th., chủ nhân món nợ 77 triệu đồng mà gia đình nạn nhân vay trước khi tự tử đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến cái chết của 4 người trong gia đình anh Th., sau 6 ngày xảy ra vụ án, chủ nhân món nợ 77 triệu đồng mà gia đình nạn nhân vay trước khi tự tử đã chính thức lên tiếng.

6 ngày sau khi vụ án 4 người gồm: Nguyễn Tiến Th. (SN 1989), vợ Nguyễn Thị Huyền T. (SN 1994) và 2 con nhỏ 1 trai 1 gái (6 tuổi và 4 tuổi), trú xóm Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thắt cổ tự tử, anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1983), cùng trú tại địa phương – người được xác định là đã cho gia đình anh Th. vay 77 triệu đồng chính thức lên tiếng.

Theo anh Xuân, sau cái chết của gia đình anh Th. anh chịu áp lực rất lớn khi mọi dị nghị của dư luận đổ dồn về anh, cho rằng anh đã cho Th. vay số tiền lớn để “chạy án”, lấy lãi sau đó ép gia đình Th. đến chỗ bĩ cực phải tự tử.

Kể lại quá trình này, anh Xuân cho hay, vào sáng ngày 14/10, anh trồng cây trước trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh. Tại đây, anh vô tình gặp Th. Thời điểm này, cũng có mặt chị T. là vợ Th. ở đó. Vợ Th. cho Xuân biết Th. bị bắt vì trộm điện thoại và hỏi mượn Xuân 10 triệu đồng nói rằng có việc cần đến, hẹn 3 ngày sẽ trả lại. Xuân đồng ý và đưa cho vợ Th. số tiền trên. Chiều ngày 14/10, Th. tiếp tục đến nhà Xuân hỏi vay số tiền 60 triệu, tiếp đó tối 15/10, Th. vay tiếp 5 triệu đồng của Xuân.

Hiện trường vụ 4 người trong gia đình thắt cổ tự tử.

“Thấy vợ chồng Th. gặp khó khăn cần tiền nên đã đồng ý cho vợ chồng Th. mượn. Vào tối 15/10, vợ chồng Th. ra viết giấy vay nợ và có nói tôi mấy ngày qua tôi chở vợ chồng Th. đi lại nhiều nơi và trả cho tôi 2 triệu tiền công nên tổng số tiền trong giấy vay nợ là 77 triệu đồng. Từ lúc cho Th. vay tiền, tôi có đến nhà Th. mấy lần nhưng không phải đòi nợ và tôi cũng chưa bao giờ bắt vợ chồng Th. phải trả lãi. Từ lúc xảy ra sự việc, tôi liên tục bị công an mời lên làm việc và báo chí cũng đến tìm gặp rất nhiều nhưng tôi từ chối không trao đổi. Hôm nay, là lần đầu tiên sau khi xảy ra sự việc, tôi chính thức lên tiếng và kể từ giờ tôi sẵn sàng trao đổi với bất cứ cơ quan truyền thông nào”, anh Xuân nói.

Khi hỏi về mối quan hệ giữa Th. và Xuân có thân thiết đến mức Xuân dễ dàng cho Th. vay một số tiền lớn như vậy không? Xuân cho hay, Th. là bạn của em trai Xuân, từ trước nay giữa Th. và Xuân cũng không thân thiết nhưng là hàng xóm của nhau, trong lúc Th. gặp khó khăn mà ai cũng biết Xuân vừa bán xe có sẵn tiền trong nhà nên đã đồng ý giúp đỡ.

Hình ảnh tang thương, 4 chiếc quan tài trong đám tang.

Liên quan vụ việc, anh Nguyễn Văn Thương (SN 1985), trú thôn Tân Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, là người đã chứng kiến Xuân cho Th. mượn tiền cũng cho hay, vào sáng 14/10, trong lúc cùng Xuân trồng cây tại trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh thì vô tình anh nhìn thấy Th. đang bị bắt tạm giam. Sau đó, anh thấy vợ chồng Th. mượn Xuân tiền 2 lần: 1 lần 10 triệu tại trụ sở công an và 1 lần 60 triệu tại nhà Xuân. Tuy nhiên, Thương cho hay, mình không biết lý do Th. mượn tiền để làm việc gì.

“Tôi rất buồn và chịu áp lực rất lớn khi giờ gia đình Th. chết, tôi vừa mất tiền lại vừa mang tiếng oan. Là giám đốc của 1 hợp tác xã, điều này, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của tôi rất nhiều. Ngay hôm qua đây, tôi đến ngân hàng nhưng không thể giao dịch được vì họ trả lời là tôi đang bị điều tra. Từ hôm xảy ra chuyện, hàng xóm dị nghị, đồn đoán cũng khiến mẹ tôi, vợ tôi rất đau buồn”, anh Xuân cho biết.

Từ lúc xảy ra chuyện, mẹ của Xuân rất buồn lòng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hà (SN 1967), là bố đẻ của chị Nguyễn Thị Th. sống cạnh nhà vợ chồng nạn nhân vẫn tái khẳng định, Xuân là người đã đứng ra cho Th. mượn tiền để “chạy án”. Quá trình sau khi cho Th. mượn tiền, Xuân đã nhiều lần đến nhà đòi nợ và bắt Th. phải trả nếu không sẽ tính lãi 1 ngày 300.000 đồng.

Sáng 27/10, thông tin từ phòng CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, hiện đơn vị vẫn đang điều tra làm rõ các thông tin về khoản nợ và những nguyên nhân trước đó liên quan đến cái chết của 4 người trong một gia đình nạn nhân Th.

Như đã đưa tin, trước đó, vào sáng 20/10, chị gái Th. phát hiện cả gia đình em trai chết trong tư thế treo cổ. Cơ quan công an xác định, vợ chồng anh Th. đã thắt cổ các con và tự thắt cổ chính mình để tự tử. Trước đó, anh Th. vừa bị công an bắt giữ vì hành vi lấy trộm điện thoại của một người dân tại thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tại hiện trường vụ án mạng, cơ quan chức năng xác định có 2 bức thư do 2 vợ chồng anh Th. viết trước khi chết. Nội dung bức thư thể hiện sự bế tắc, nợ nần trong cuộc sống nên muốn chết để được giải thoát.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-trong-gia-dinh-that-co-chet-chu-no-chinh-thuc-len-tieng-a249128.html