Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương "lạ": BV khẳng định không làm rơi bệnh nhi


Thứ 6, 02/02/2018 | 00:29


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương lạ trên cơ thể, lãnh đạo Bệnh viện khẳng định thông tin bác sĩ làm rơi cháu bé là không chính xác.

Liên quan đến vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương lạ trên cơ thể, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa khẳng định thông tin bác sĩ làm rơi cháu bé là không chính xác.

Theo phản ảnh của người nhà bệnh nhân, khoảng 17h ngày 27/1, gia đình anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1985, ở thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đưa con trai là cháu Nguyễn Văn T., 15 tháng tuổi đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng ho, khó thở.

Sau đó, cháu T. được đưa ngay vào phòng cấp cứu của bệnh viện. Trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, vợ chồng anh Sơn vẫn nghe thấy tiếng cháu bé khóc. Đến khoảng 21h cùng ngày, anh Sơn bấm chuông lần nữa thì bác sĩ ra thông báo rằng cháu đã quá yếu, cần đưa gấp ra Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đưa ra khỏi phòng cấp cứu, gia đình anh Sơn không hề được nhìn thấy mặt cháu bé. Theo anh Sơn, trước đó, bác sĩ yêu cầu phải chùm kín chăn lại cho cháu bé kẻo trúng gió....

Trên đường di chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội, do tình trạng sức khoẻ của cháu bé yếu nên bác sỹ trên xe yêu cầu đưa cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng. Tại đây, các bác sỹ thông báo cháu bé tử vong từ trước đó nên bệnh viện đã trả về.

Cháu T. tử vong với nhiều vết thương lạ trên người. Ảnh: Vietnamnet

Trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới tá hỏa phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và nhiều vết bầm tím, trầy xước ở đầu, ở vai của bé.

Sau khi phát hiện vết thương lạ trên người cháu T., gia đình đã làm đơn “tố” các bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa tắc trách khiến cháu bé tử vong.

Xác nhận với Pv báo Vietnamnet, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc BV Nhi Thanh Hóa cho biết, đã nhận được phản ánh của gia đình và đang cho xác minh, làm rõ, đồng thời mời gia đình lên để có ý kiến.

“Quan điểm là sẽ giải thích cho gia đình hiểu và căn cứ vào kết quả của tổ Hội đồng chuyên môn, nếu gia đình không đồng ý thì họ có quyền trưng cầu giám định”, ông Hùng nói.

Ông Hùng khẳng định, thông tin bác sĩ đánh rơi bệnh nhi là không chính xác.

Theo ông Hùng, bệnh nhân T. đến điều trị trong trình trạng cấp cứu. Bệnh nhi có tiền sử bệnh tim bẩm sinh đã điều trị ở Hà Nội nhưng chưa có chỉ định phẫu thuật.

“Bệnh nhân vào viện trong tình trạng cấp cứu, được thở máy, nằm trên giường bệnh và không di chuyển thì làm sao có thể rơi được. Trong quá trình cấp cứu, thấy tình hình sức khoẻ của bệnh nhi nặng nên đã chuyển lên tuyến trên.

Do sức khỏe bệnh nhi yếu nên bác sỹ trên đường đi đã đưa vào bệnh viện Hàm Rồng để cấp cứu nhưng không qua khỏi”, ông Hùng cho hay.

Về vết thương lạ trên người cháu bé, ông Ngô Việt Hưng- Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu nhi - BV Nhi Thanh Hóa cho biết:  “Trường hợp cháu T. chính tôi là người cấp cứu cho cháu, lúc cháu nhập viện cơ thể cháu không bị chầy xước gì. Khi tình trạng bệnh của cháu có diễn biến xấu và gia đình tha thiết được chuyển lên tuyến trên chúng tôi đã tiến hành điều xe đưa cháu đi. Lúc đưa cháu lên xe cấp cứu, chính mẹ cháu là người bế cháu lên xe, thế nên không có chuyện những vết thương lạ đó xuất hiện khi cháu điều trị tại đây. Và cũng như không có chuyện gia đình không được tiếp cận cháu như đã phản ánh”, báo Công Lý đưa tin.

Được biết sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của gia đình cháu T., phía bệnh viện đã tiến hành thành lập Hội đồng để xác minh, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-15-thang-tuoi-tu-vong-voi-nhieu-vet-thuong-la-bv-khang-dinh-khong-lam-roi-benh-nhi-a218543.html