+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 15 tuổi sinh con, bị chồng hành hạ bắt đi xin tiền: Công an Bạc Liêu lên tiếng

    ĐS&PL Trước thông tin bé gái 15 tuổi sinh con, bị chồng hành hạ bắt đi xin tiền, Công an TP Bạc Liêu khẳng định đây là thông tin thất thiệt, gây dư luận không tốt.

    Trước thông tin bé gái 15 tuổi sinh con, bị chồng hành hạ bắt đi xin tiền, Công an TP Bạc Liêu khẳng định đây là thông tin thất thiệt, gây dư luận không tốt.

    Ngày 4/12, Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, đã hơn 1 tuần qua, dư luận ở Bạc Liêu bàn tán xôn xao vụ một sản phụ mới 15 tuổi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt. Cụ thể, sản phụ này được cho là không có cha mẹ bên cạnh, bị chồng đánh đập, bắt đi xin tiền...Thông tin trên khiến dư luận không tốt trong người dân.

    Công an TP Bạc Liêu bác bỏ thông tin trên, và cho biết, sản phụ này đã 18 tuổi có cha mẹ hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

    Sản phụ Đ. khi đang nằm tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Người Lao động

    Vào ngày 22/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin bé gái T.T.D.Đ (15 tuổi, quê Cà Mau) sinh con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu và không có ai nương tựa do cha mẹ mất sớm. Đ. bỏ nhà đi cùng một thanh niên lên Bạc Liêu sống lang thang. Tại đây, em bị bắt đi xin tiền, hôm nào ít tiền thì bị đánh lên bờ xuống ruộng… Tài khoản này mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ em Đ.

    Thông tin trên đã khiến dư luận xôn xao, nhiều người hiếu kỳ, tò mò đến xem, gây mất an ninh trật tự tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

    Vào cuộc xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bạc Liêu, xác định sản phụ T.T.D.Đ đã 18 tuổi. Chị Đ. có cha là ông T.T. (53 tuổi) và mẹ là bà T.T.P (43 tuổi) và còn anh, chị cùng với một người em. Chị Đ. có thời gian dài sống chung với gia đình ở thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

    Vào cuối năm 2015, chị Đ. lên TP Cà Mau sinh sống, lang thang và xin tiền của người dân tiêu vặt. Năm 2016, cha mẹ chị Đ. bán nhà cùng con cái lên TP.HCM sinh sống. Đầu năm 2017, chị Đ. đến TP Bạc Liêu sống lang thang và xin tiền của người khác. Khoảng 9/2017, trong một lần ăn nhậu chung với bạn ở dạ cầu Kim Sơn (thuộc P.5, TP.Bạc Liêu), chị Đ. quen một thanh niên tên Lê Thanh Nhàn (24 tuổi, ngụ P.2, TP.Bạc Liêu). Sau một thời gian ngắn, Nhàn đưa chị Đ. về nhà sống với nhau như vợ chồng. Hàng ngày, Nhàn đi làm thuê còn Đ. thì đi lang thang xin tiền.

    Khoảng tháng 5/2018, thấy bụng Đ. to lên, Nhàn đưa đi siêu âm, kết quả Đ. đã mang thai 3 tháng. Sau đó, cả hai lên TP.HCM ở chung với cha mẹ chị Đ, rồi lại tiếp tục bỏ đi và sống lang thang ở nhiều nơi.

    Ngày 21/11, chị Đ. có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào bệnh viện sinh con. Tại đây, do không có tiền sinh con nên Nhàn bàn với chị Đ., bảo nếu có ai hỏi thì nói "cha mẹ chết hết, chồng bỏ, không có anh chị em, bị chồng đánh đập” để người khác thương hại cho tiền.

    Theo Cơ quan CSĐT, sau khi đăng tải thông tin đã có nhiều người đến bệnh viện, cho tiền sản phụ Đ., tổng cộng khoảng 11 triệu đồng cùng nhiều vật dụng. Ngày 24/11, chị Đ. xuất viện và đến nhà chú ruột ở TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) để ở nhờ. Còn Nhàn sợ bị xử lý nên đã trốn tránh. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Bạc Liêu tiếp tục xác minh, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-15-tuoi-sinh-con-bi-chong-hanh-ha-bat-di-xin-tien-cong-an-bac-lieu-len-tieng-a253683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan