Vụ bé gái 4 tuổi nghi bị bạo hành tử vong: Nghi phạm khai gì tại công an?


Thứ 5, 21/06/2018 | 07:14


Cùng sự kiện

Nghi phạm Nguyễn Phan Phi Long Hai khai do bé gái 4 tuổi nói hỗn nên tức giận đánh vào miệng khiến bé ngã, đập đầu xuống nền gạch.

Nghi phạm Nguyễn Phan Phi Long Hai khai do bé gái 4 tuổi nói hỗn nên tức giận đánh vào miệng khiến bé ngã, đập đầu xuống nền gạch. Sau đó, thấy bé có biểu hiện nôn ói, mắt trợn trắng nên anh ta đưa đi cấp cứu...

Ngày 21/6, Công an TP Vĩnh Long tiếp tục tạm giữ Nguyễn Phan Phi Long Hai (29 tuổi, ở phường 3) để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nạn nhân là bé N.T.H. (4 tuổi), con của anh Nguyễn Hữu Duyên (30 tuổi), bạn thân của Nguyễn Phan Phi Long Hai.

Tại cơ quan công an, bước đầu, nghi phạm Nguyễn Phan Phi Long Hai khai nhận, ngày 16/6, trong lúc ngồi nói chuyện ở nhà thì bé gái 4 tuổi nói hỗn, nên tức giận đánh vào miệng bé. Cú đánh "răn dạy" khiến bé ngã, đập đầu xuống nền gạch. Lúc sau, thấy bé có biểu hiện nôn ói, mắt trợn trắng nên anh ta đưa đi cấp cứu và báo tin cho cha bé biết.

Căn nhà của Nguyễn Phan Phi Long Hai (P.3, TP. Vĩnh Long) - Ảnh: Tiền Phong

Khi anh Duyên đến nơi thì bé đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, toàn thân bé có rất nhiều vết xây xát và bầm máu; sưng nề vùng đỉnh thái dương phải, bầm máu vùng trán... Nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Trước đó, trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Hữu Duyên cho hay, do anh và Nguyễn Phan Phi Long Hai là bạn bè quen nhau đã lâu, anh cũng có một lần gửi cháu H. cho gia đình Long Hai giữ và đây là lần thứ 2.

“Gửi con khoảng 2 tuần tôi cũng có đến thăm con vài lần. Lần đầu sang nhà thì thấy con tôi đứng ở trong máy giặt và kêu cứu… Tôi cứ nghĩ là bạn mình nó giỡn nên cũng không để ý và sau đó tôi vẫn thường điện thoại cho con gái. Gần đây nhất tôi sang nhà định gặp con thì Long Hai bảo là vợ đưa về quê chơi nên không gặp được. Tôi không ngờ mọi chuyện xảy ra thế này”, anh Duyên nói.

Anh Duyên cho biết thêm, khi sự việc xảy ra, anh có gặp để hỏi Phi Long Hai về vụ việc thì y thừa nhận có đánh cháu H. 2 bạt tay bị ngất xỉu. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng làm đúng pháp luật xử đúng người đúng tội.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 10 ngày trước, bé H. được anh Duyên đưa từ nhà ngoại ở Cà Mau lên TP Vĩnh Long chơi. Sau đó, anh Duyên đưa con gái đến nhà người bạn tên Nguyễn Phan Phi Long Hai gửi trông hộ.

Đến ngày 16/6 bất ngờ gia đình nhận được tin báo bé H. đang nhập viện cấp cứu. Anh chạy đến nơi thì nhận tin con gái đã tử vong. Vụ việc ngay sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy trên cơ thể bé H. có nhiều vết thương nghi do bị bạo hành.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-4-tuoi-nghi-bi-bao-hanh-tu-vong-nghi-pham-khai-gi-tai-cong-an-a233789.html