Vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường ở Hà Nội: Bác sĩ truyền dịch nói gì?


Thứ 4, 17/10/2018 | 14:28


Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường tại phòng khám tư ở Hà Nội, người trực tiếp truyền dịch cho bệnh nhân cho biết, đang chờ kết quả mổ giám định pháp y.

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường tại phòng khám tư ở Hà Nội, người trực tiếp truyền dịch cho bệnh nhân cho biết, đang chờ kết quả mổ giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu B.

Ngày 17/10, cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Nguyễn Gia B. (22 tháng tuổi, trú tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Trường, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội). Cháu B. tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (ở đường Ngô Gia Tự, Q. Long Biên, Hà Nội).

Phòng khám nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, bác sĩ Cúc -người trực tiếp truyền dịch cho cháu B. cho biết, bản thân đang rất rối và đang chờ kết quả mổ giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu B. “Khi sự việc ngoài ý muốn xảy ra, bản thân là người làm nghề tôi rất đau lòng. Cả đêm hôm qua tôi không ngủ được, làm việc với công an đến 3h sáng. Bây giờ tôi đang rất bối rối, chỉ biết làm theo sự hướng dẫn của cơ quan điều tra và chờ kết quả giám định pháp y”, bác sĩ Cúc cho hay.

Trước đó, trả lời báo chí, anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu B.) cho biết, ngày 11/10, B. có biểu hiện cảm nên 2 vợ chồng đưa ra phòng khám của bác sĩ Cúc thăm khám. Tại đây, bác sĩ Cúc đã kê cho B. 3 ngày thuốc. Tuy nhiên, uống hết 3 ngày thuốc B. vẫn chưa đỡ nên ngày 14/10, gia đình lại đưa B. đến phòng khám của bác sĩ Cúc khám và lấy đơn thuốc.

Đến chiều 16/10, B. có biểu hiện sốt và liên tục đi ngoài, nên gia đình đưa cháu đến phòng khám của bác sĩ Cúc. Tại đây, bác sĩ Cúc chỉ định truyền dịch cho cháu B. Trong lúc truyền dịch, tay phải của B. có dấu hiệu bị sưng nên bác sĩ Cúc rút kim tiêm ra và cho cháu nằm nghỉ.

Khoảng 30 phút sau, bác sĩ Cúc tiếp tục vào và truyền dịch cho cháu B. Khi truyền dịch được khoảng 7-8 phút, B. có biểu hiện tím tái. Sau đó, bác sĩ Cúc tới hô hấp nhân tạo cho B. rồi gọi xe taxi đưa vào viện. Khi tới Bệnh viện Đức Giang, các bác sĩ thông báo cháu B. đã tử vong.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-2-tuoi-tu-vong-bat-thuong-o-ha-noi-bac-si-truyen-dich-noi-gi-a248030.html