Vụ cả gia đình bị ngộ độc ở Đà Nẵng: Người chồng sống sót đã cử động được


Thứ 2, 17/09/2018 | 13:05


Cùng sự kiện

Ngày 17/9, Giám đốc BV Đà Nẵng cho hay hiện các chỉ số xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đáp ứng điều trị tốt, chỉ số huyết động cải thiện, có nhận biết và cử động.

Ngày 17/9, Giám đốc BV Đà Nẵng cho hay hiện các chỉ số xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đáp ứng điều trị tốt, chỉ số huyết động cải thiện, có nhận biết và cử động.

Bệnh viện Đà Nẵng sử dụng hàng loạt biện pháp y tế kỹ thuật cao để cứu nạn nhân sống sót của vụ ngộ độc - Ảnh Thanh niên.

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, sau một ngày điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng), anh Đ.N.V (29 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An) đã có những dấu hiệu hồi sức tích cực, có thể lơ mơ nhận biết và cử động sau một ngày hôn mê sâu.

So với lúc mới vào viện sáng 16/9, trong tình trạng trụy tim mạch, hôn mê, suy hô hấp và có biểu hiện của suy đa tạng, thì dấu hiệu này cho thấy bệnh nhân đã có cơ chuyển biến tốt đẹp.

Được biết, bệnh viện đã huy động tổng lực về y tế kỹ thuật cao như thực hiện siêu lọc máu hấp thụ nhiều lần, thực hiện nhiều kỹ thuật xâm lấn hiện đại với chi phí vô cùng tốn kém đã lên đến gần 500 triệu đồng để cứu bệnh nhân.

Trước đó, gia đình anh V. cùng vợ (SN 1990) và con trai (SN 2014) đi cùng đoàn khách đi từ TP. HCM ra Đà Nẵng du lịch. Cả ngày 15/9 đoàn đi tham quan, ăn uống ở Hội An (Quảng Nam) đến chiều tối mới về lại Đà Nẵng.

Tối đó, gia đình anh V. tách đoàn đi thăm bà con và có ăn tối ở một hàng quán chưa được xác định, tại Đà Nẵng.

Đến rạng sáng 16/9 thì cả 3 thành viên trong gia đình có dấu hiệu nôn mửa và đau bụng. Ngay lập tức cả gia đình đã được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để cấp cứu

Khi tiếp nhận, cháu bé trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, bệnh viện đã tích cực điều trị nhưng cháu vẫn tử vong. Sau khi đưa con nhập viện, người mẹ xuất hiện tình trạng mệt, choáng, da tái xanh, chân tay lạnh. Sau 2h hồi sức tích cực, do sức khỏe không đáp ứng với điều trị, người mẹ cũng đã qua đời. Còn anh V. được chuyển viện, tiếp tục được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân; hỗ trợ trước mắt mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng; toàn bộ kinh phí điều trị của gia đình nạn nhân do thành phố hỗ trợ.

Trung tâm pháp y Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất khám nghiệm và bàn giao thi thể vợ và con anh V. về quê an táng. Đồng thời, Trung tâm cũng lưu giữ nhiều mẫu vật có liên quan để tiếp tục xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân thảm nạn của gia đình này.

Theo Ban An toàn Thực phẩm TP.Đà Nẵng, do lịch trình ăn uống, vui chơi cả ngày ở Hội An rồi mới về Đà Nẵng nên rất khó xác nhận vị trí và nguyên nhân ngộ độc. Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết đang tích cực phân tích các mẫu xét nghiệm để tìm kiếm nguyên nhân.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-gia-dinh-bi-ngo-doc-o-da-nang-nguoi-chong-song-sot-da-cu-dong-duoc-a244351.html