Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Gia đình có đơn, tội danh có thay đổi?


Thứ 3, 13/03/2018 | 00:18


Cùng sự kiện

Gia đình thiếu nữ trong vụ Châu Việt Cường vừa có đơn gửi cơ quan công an về việc không đồng tình với quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người.

Gia đình thiếu nữ trong vụ Châu Việt Cường vừa có đơn gửi cơ quan công an về việc không đồng tình với quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người.

Chị Lưu Thị Hà (30 tuổi, dì ruột của nạn nhân, cũng là người đại diện cho gia đình) cho biết vừa có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng.

Theo đó, chị Hà chia sẻ, sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, SN 1978, quê Hà Trung, Thanh Hoá) để điều tra về hành vi vô ý làm chết người.

Đại diện gia đình cho rằng, nam ca sĩ đã sử dụng ma túy rồi dùng vũ lực khống chế, nhét tỏi vào miệng khiến nạn nhân tử vong. Gia đình đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân.

Tin tức - Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Gia đình có đơn, tội danh có thay đổi?

Đối tượng Cường.

Nhìn nhận vấn đề này dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, theo quy định của pháp luật thì trong quá trình điều tra truy tố xét xử, cơ quan tiến hành tố tụng có thể thay đổi quyết định khởi tố từ tội danh Vô ý làm chết người sang tội Giết người nếu có đủ căn cứ xác định đó là hành vi giết người.

Còn theo luật sư Bùi Đình Ứng, việc gia đình nạn nhân có đơn đề nghị cơ quan điều tra thay đổi tội danh với đối tượng Châu Việt Cường từ tội danh Vô ý làm chết người sang Giết người là quyền của gia đình. Tuy nhiên, việc thay đổi tội danh với đối tượng này sẽ được cơ quan điều tra xem xét dựa vào kết quả điều tra.

Vào ngày 11/3, chị Hà, đại diện gia đình nạn nhân, đã có đơn gửi một số cơ quan chức năng. Đại diện gia đình cho biết, Châu Việt Cường đã sử dụng ma túy dẫn tới ảo giác gây hậu quả nghiêm trọng thì phải mặc định chịu trách nhiệm với lỗi cố ý. Cơ quan điều tra xác định lỗi vô ý trong trường hợp này là không đúng quy định của pháp luật.

"Châu Việt Cường sử dụng vũ lực nhét tỏi vào mồm nạn nhân, gây tử vong, là hành vi nguy hiểm đến tính mạng người khác. Đây không phải là hành vi cho ăn tỏi thông thường trong cuộc sống hàng ngày. Cách Châu Việt Cường nhét liên tiếp tỏi vào cuống họng nạn nhân thì không ai có thể sống sót được, nếu không phản kháng lại được. Với hành vi như vậy thì không thể là lỗi vô ý trong trường hợp này”.

Tất cả những căn cứ nêu trên, chị Hà đề nghị các cơ quan chức năng xem xét khởi tố đối tượng Châu Việt Cường về tội Giết người.

Trước đó, một cán bộ Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, trong lúc “phê” ma túy, bản thân Châu Việt Cường cũng đã ăn rất nhiều tỏi vì nghĩ để “trừ tà ma”. Sau đó, Châu Việt Cường có biểu hiện đau rát, bỏng cổ họng, sốt do ăn một lượng tỏi quá lớn. Nhìn trực quan bên ngoài cũng nhận thấy, gương mặt của Cường phù nề, sưng húp. Cường thường xuyên nhăn nhó, lấy tay kéo da cổ vì khó chịu.

Cơ quan công an đã đưa Châu Việt Cường vào bệnh viện cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của Châu Việt Cường ổn định, các bác sĩ đã cho ra viện.

Hiện vụ án đang được Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Hòa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-si-chau-viet-cuong-gia-dinh-co-don-toi-danh-co-thay-doi-a222313.html