Vụ chặt đầu người phi tang: Hé lộ kinh hoàng về nghi phạm qua lời kể hàng xóm


Thứ 2, 09/04/2018 | 00:36


Hàng xóm của nghi phạm vụ chặt đầu người, chém đứt ngón tay công an xã ở Đồng Tháp chia sẻ những biểu hiện bất thường trước đó của Tâm.



Hàng xóm của nghi phạm vụ chặt đầu người, chém đứt ngón tay công an xã ở Đồng Tháp chia sẻ những biểu hiện bất thường trước đó của Tâm.

Liên quan đến vụ án chặt lìa đầu hàng xóm rồi vứt sau vườn gây xôn xao dư luận ở P.3, TP.Sa Đéc (Đồng Tháp), chiều 8/4, bước đầu nghi can Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan công an.

Theo đó, nạn nhân là ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, phường 3, TP.Sa Đéc). Bước đầu nghi phạm Tâm khai nhận giữa Tâm và nạn nhân chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì nhưng chiều ngày 7/4, nạn nhân đi vào vườn đất nhà Tâm nhưng không xin phép trước nên Tâm tức giận chém chết nạn nhân rồi chặt đầu nhằm phi tang.

Qua điều tra ban đầu cho thấy Tâm tự gây án, không có ai trợ giúp.

Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm bị bắt giữ. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi với Vietnamnet, bà Nguyễn Ngọc Phượng, hàng xóm của nghi phạm kể: “Hôm trước có người đến nhà đòi nợ con của thằng Tâm, mới bước vào đất nhà nó đã bị nó cầm dao rượt chém, may mắn họ chạy thoát. Ở đây người nào biết tính tình của thằng Tâm thì không bao giờ dám vô vườn của nó. Vô là nó chém chết”.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, người bị đối tượng Tâm ném đầu người sang vườn để phi tang cho biết: “Trước Tết không biết nó nghe lời ai mà cưa ngang thân của cả 1.000 cây Vạn Niên Tùng trong vườn khiến cây chết hết. Thấy cây chết nó tức giận rồi “tuyên án” cho từng lãnh đạo của phường. Bí thư phường thì nó tuyên 20 năm tù, Chủ tịch thì 15 năm…, tôi thì nó tuyên 10 năm”.

Được biết, Tâm là đối tượng nghiện rượu nặng, từng được đưa vào cơ sở giáo dưỡng.

Trước đó, vào khoảng 17h50 phút ngày 7/4, Công an phường 3, TP Sa Đéc nhận được tin báo tại số nhà 72/8, đường Vườn Hồng, khóm 3 có một thi thể bị chặt đầu. Nạn nhân được xác định là ông Hồ Thanh Nhàn.

Có mặt tại hiện trường, lần theo vết máu, công an phát hiện đầu nạn nhân cách đó khoảng 25m.

Tiếp tục lần theo vết máu vào nhà của đối tượng Tâm, Công an TP Sa Đéc nhận định nghi phạm là Tâm nên đã vận động Tâm ra đầu thú nhưng đối tượng đóng cửa, cầm theo dao và cố thủ trong nhà.

Sau khoảng thời gian vận động không được, công an phá cửa xông vào nhà bắt đối tượng. Lúc này, Tâm cầm dao chém nhiều nhát trúng vào người trung tá Phạm Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 khiến Trung tá Minh bị đứt lìa đốt 2 ngón tay và một vết chém sâu vào bắp tay phải.

Ngày 8/4, Công an TP.Sa Đéc đã bắt giữ bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ P.3, TP.Sa Đéc) điều tra về hành vi giết người, chống người thi hành công vụ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chat-dau-nguoi-phi-tang-he-lo-kinh-hoang-ve-nghi-pham-qua-loi-ke-hang-xom-a225255.html