Vụ cháy chung cư cao cấp Sài Gòn: Nữ chủ tịch phường tử vong


Thứ 6, 23/03/2018 | 01:34


Cùng sự kiện

Trong số 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn, có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Trong số 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn, có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Sáng 23/3, xác nhận trên báo chí, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết, hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, 14 người bị thương. Hiện lực lượng chức năng đang tỏa đi đến các căn hộ để tìm người còn mắc kẹt.

Theo ông Hưởng, ngay sau khi xảy ra vụ cháy 34 xe cứu hỏa cùng hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đã được điều đến hiện trường dập lửa.

Lực lượng chức năng giải cứu nạn nhân vụ hỏa hoạn. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời báo Dân Trí, một cán bộ TP cho biết, nữ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, là một nạn nhân tử vong trong vụ cháy rạng sáng nay.

Như đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8 bất ngờ bùng cháy.

Bị ngọn lửa thiêu đốt, nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao.

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã đuợc đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay. Được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo Đại lộ Đông Tây.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-cao-cap-sai-gon-nu-chu-tich-phuong-tu-vong-a223481.html