Vụ cháy chung cư Carina: Dân mạng cảm động hình ảnh người lính cứu hỏa bị bỏng lột bàn tay


Thứ 7, 24/03/2018 | 03:24


"Tay anh bỏng nặng, da gần như bị lột hoàn toàn. Nhưng anh ngồi đó, rên khe khẽ và đầu thì liên tục hướng về phía tầng hầm đang cháy".

"Tay anh bỏng nặng, da gần như bị lột hoàn toàn. Nhưng anh ngồi đó, rên khe khẽ và đầu thì liên tục hướng về phía tầng hầm đang cháy", nhà báo Lệ Quyên chia sẻ hình cảnh cảm động về người lính cứu hỏa tham gia chữa cháy chung cư Carina Plaza.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza quận 8 (TP.HCM) vào rạng sáng ngày 23/3 khiến nhiều người bàng hoàng bởi 13 sinh mạng bị cướp đi và hàng chục người khác bị thương phải vào viện.

Giữa những đau thương mất mát đó, câu chuyện về anh lính cứu hỏa dù bị bỏng nặng vẫn nén nỗi đau để đồng đội tập trung dập lửa đã khiến cư dân mạng không khỏi cảm phục. Những hình ảnh và câu chuyện về người lính cứu hỏa đáng khâm phục này đã được nhà báo Lệ Quyên - VTV24 ghi lại.

Hình ảnh cảm động về sự hy sinh thầm lặng của người lính cứu hỏa trong vụ cháy chung cư Carina. Ảnh: VTV24

Cùng với hai bức ảnh, chị Quyên kể: "12h trưa, những tiếng hét thất thanh vang lên từ block B của chung cư Carina, Q.8. Khói bốc lên mù mịt, người dân hốt hoảng ôm con tháo chạy. Lại cháy ở tầng hầm B. Từ hướng dưới hầm, một anh chiến sỹ PCCC ôm bàn tay chạy lên, chân trần, người ướt sũng. Tay anh bỏng nặng, da gần như bị lột hoàn toàn. Nhưng anh ngồi đó, rên khe khẽ và đầu thì liên tục hướng về phía tầng hầm đang cháy.

Báo chí, người dân và lực lượng cứu hộ lúc này đang tập trung về hướng tầng hầm để tác nghiệp và xử lý sự cố. Tôi nói anh " Anh không ngồi thế này được, phải đi cấp cứu ngay". Anh lắc đầu, đứng lên đi qua đi lại, vẫy vẫy bàn tay bị bỏng nặng có lẽ để cho bớt đau nhưng mắt vẫn hướng về phía các đồng nghiệp mình đang xử lý vụ cháy.

Vừa chụp vội vài tấm ảnh (có cả tấm out nét như bên dưới) tôi vừa kêu to cầu cứu mọi người "Có ai chở anh ấy đi cấp cứu giùm với", mọi người lúc này mới quay lại nhìn. Khi ấy anh khều tay tôi nói nhỏ "Chị ơi, chị giở áo hộ tôi xem lưng có bị gì không, sao tôi thấy rát quá". Tấm lưng anh đỏ rát loang lổ, cũng may mà có áo.

Chiếc xe của một bác công an trờ tới, lúc này, phải sau gần 10 phút, anh mới được chở đi cấp cứu. Anh ấy chỉ ngồi đó, không kêu la, chỉ để mọi người tập trung xử lý đám cháy".

Hai bức ảnh và câu chuyện của nhà báo Lệ Quyên đã nhận được hàng trăm nghìn lượt like và chia sẻ. Tất cả đều muốn lan truyền câu chuyện đẹp về người lính cứu hỏa can đảm, hy sinh lặng thầm để mang lại sự bình yên cho người dân trong cơn hoảng loạn.

Facebooker Phạm Gia Hiền thấm thía chia sẻ: "Một lính cứu hỏa phỏng rộp toàn bộ da bàn tay, sau nỗ lực cứu hỏa ở Carina Plaza.

Cả đêm qua, cả ngày hôm nay, họ đã dốc hết sức mình. Có những căn hộ lửa cháy sau lưng, và họ đu cả người ra ban công để giúp thường dân xuống trước bằng thang cứu hỏa.

Tôi nhớ đến những luận bàn vài ngày trước về vụ việc xe cứu hỏa đi ngược chiều va chạm với xe khách. Tôi nhớ đến những lời phán xét lạnh lùng, nhớ đến status của một người lính cứu hỏa chua xót đại ý rằng Chúng tôi cũng chỉ vì cứu người mà thôi.

Hồi đầu năm, cả Hàn Quốc sốt lên với bộ phim điện ảnh "Along with the Gods" (tựa Việt là Thử thách thần chết), doanh thu cao thứ 2 lịch sử Đại Hàn, với 15 triệu vé bán ra. Bộ phim nói về linh hồn 1 anh lính cứu hỏa, vì cứu 1 em bé thoát chết khỏi vụ cháy nhà cao tầng mà hy sinh tính mạng. Cách sống và chết như thế, khiến anh trở thành một "linh hồn thuần khiết" cực kỳ hiếm hoi trong số hàng triệu linh hồn bước vào cửa tử.

Đúng như vậy, đứng trước 1 biển lửa và những tiếng thét gào hoảng loạn, người ta không có thời gian mà cân nhắc tính toán đến đúng sai của chính sinh mạng mình (theo cách đầy kẻ cả mà những người nhiều thời gian ngồi sau bàn phím, tra cứu đủ thứ tài liệu đông tây kim cổ qua internet thường khoác lên).

Có những thứ không thể dùng lý trí mà nói được, Sinh Mạng Con Người và sự Hy Sinh nằm trong trong số đó. Hãy nhìn bàn tay lột gần hết da của người lính này, nhìn chiếc nhẫn cưới của anh ấy - để hiểu rằng đó cũng là một con người bằng xương bằng thịt thôi, và sau lưng anh ấy cũng là 1 gia đình.

Đến hôm nay, tôi nghĩ chúng ta nên có lời cảm ơn họ - những người Lính cứu hỏa - vì nhiệt tâm của một cái nghề mà không ai muốn đón tiếp, dù chỉ 1 lần trong đời".

Trong khi những bất bình về chuyện chuông báo cháy không kêu hay bình cứu hỏa "chỉ để làm cảnh" vẫn đang khiến nhiều người xót xa, nhức nhối, thì câu chuyện về người lính cứu hỏa đến nay vẫn còn chưa biết tên này lại làm cho mọi người thêm yêu thương, tin tưởng vào những điều tốt đẹp vẫn còn sót lại trong cuộc đời này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-carina-dan-mang-cam-dong-hinh-anh-nguoi-linh-cuu-hoa-bi-bong-lot-ban-tay-a223614.html