Vụ chuông báo cháy “câm” ở chung cư Tràng An Complex: Cư dân căng băng rôn đỏ toà nhà


Thứ 6, 07/06/2019 | 03:58


Cư dân Tràng An Complex bức xúc trước thái độ thờ ơ của chủ đầu tư khi chuông báo cháy của toà không hoạt động.

Cư dân Tràng An Complex bức xúc trước thái độ thờ ơ của chủ đầu tư khi chuông báo cháy của toà không hoạt động. 

Trong khi những ám ảnh kinh hoàng của cháy chung cư Carina Plaza (23/3) khiến 14 người chết tại TP.HCM chưa kịp lắng xuống, thì tại Thủ đô Hà Nội cư dân chung cư Tràng An Complex đang nơm nớp lo sợ an toàn tình mạng của gia đình. 

Như tin đã đưa, khoảng 21h ngày 20/3/2018, tại căn hộ 904, CT2B, chung cư Tràng An Complex (Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, HN) xảy ra một vụ cháy, khói mù mịt khắp hành lang. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người. 

Điều đáng nói cả hai vụ cháy Carina Plaza và Tràng An Complex chuông báo cháy đều không hoạt động để cảnh báo người dân thoát nạn. Chuông báo cháy không hoạt động được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến thương vong lớn trong vụ cháy Carina Plaza. 

Vụ cháy ngày 20/3 tại Tràng An Complex, người dân không nghe thấy chuông báo cháy

Còn ở Tràng An Complex (Hà Nội), ngay cả tầng 9 nơi xảy ra vụ cháy chuông báo cháy cũng bị “câm”. Người dân chỉ biết thông tin chung cư cháy qua Facebook. 

Theo giải thích công ty quản lý toà nhà GP. Invest (quản lý toà nhà Tràng An Complex): “Khi xảy ra cháy ở phòng 904 – CT2B đám cháy đã được dập tắt bằng hệ thống cứu hoả tự động nên nhân viên phòng trung tâm đã cô lập tín hiệu chuông báo cháy để tránh cho người dân hoang mang”. 

Không đồng tình trước giải thích của GP.Invest, chị Mỹ Hạnh, cư dân Tràng An Complex cho biết: “GP Invest đang cố tình đánh tráo khái niệm để giảm nhẹ mức độ vụ cháy và bào chữa cho hệ thống PCCC kém chất lượng tại chung cư”. 

Bức xúc trước thái độ của chủ đầu tư khi giải quyết sự cố cháy, cư dân Tràng An Complex căng băng rôn phản đối 

“GP. Invest không thể coi thường tính mạng của người dân như vậy được. Chúng tôi căng băng rôn để bày tỏ ý kiến, đòi quyền lợi chính đáng, được sống an toàn trong chính ngôi nhà mà mình bỏ tiền ra mua”, anh Nguyễn Tuấn Linh, một cư dân Tràng An Complex bức xúc nói. 

Chung cư Tràng An Complex (tên gọi khác là GP Complex) do Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP. Invest) làm chủ đầu tư, khởi công từ cuối năm 2013. Đây là khu chung cư được quảng cáo chung cư cao cấp với khoảng hơn 800 căn hộ.

Được biết, GP. Invest là chủ đầu tư của nhiều dự án nhà ở tại Hà Nội như: GPI Building tại 170 La Thành; dự án Nam Đô Complex tại 609 Trương Định, Tràng An Complex. 

GP.Invest cũng đang triển khai hàng loạt các dự án nhà ở khác như: Dự án Tây nam Việt Trì (Phú Thọ), Dự án số 9 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Dự án Minori Village (67A Trương Định, Hà Nội). 

Thanh Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuong-bao-chay-cam-o-chung-cu-trang-an-complex-cu-dan-cang-bang-ron-do-toa-nha-a223896.html