Vụ cô gái 9X bị tra tấn đến biến dạng, sảy thai: Bộ trưởng Lao động đề nghị khởi tố


Chủ nhật, 22/07/2018 | 22:05


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cô gái 9X bị tra tấn đến biến dạng, sảy thai, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã đề nghị 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum khẩn trương điều tra, khởi tố.

Liên quan đến vụ cô gái 9X bị tra tấn đến biến dạng, sảy thai, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã đề nghị 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum khẩn trương điều tra, khởi tố.

Chiều 22/7, làm việc với tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh- Xã hội Đào Ngọc Dung đã đề nghị tỉnh Gia Lai và Kon Tum phối hợp điều tra, khởi tố vụ việc chị Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) bị bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, SN 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai) tra tấn đến biến dạng, sảy thai.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, vụ việc trên nếu kéo dài sẽ tạo dư luận xấu trong xã hội, do đó, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai phối hợp với tỉnh Kon Tum khẩn trương điều tra, khởi tố và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Liên quan đến vụ việc, trong chiều 22/7, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai nhanh chóng chỉ đạo cho các lực lượng chức năng và công an TP. Pleiku tập trung điều tra, làm rõ sai phạm của đối tượng đã có hành vi tra tấn, đánh đập dã man đối với chị Y Nhiêu.

Hiện Nhiêu đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Chủ tịch tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cho rằng, hành động tra tấn đối với chị Nhiêu là hết sức dã man, do vậy cũng chỉ đạo Sở Lao động Thương binh - Xã hội phối hợp với UBND TP.Pleiku thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho chị Y Nhiêu sớm bình phục các vết thương.

Ông Võ Ngọc Thành yêu cầu 3 cơ quan trên tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo tiến độ điều tra, xử lý về UBND tỉnh trước ngày 5/8.

Theo lời kể của chị Nhiêu, vào năm 2014, chị được giới thiệu đến TP.Pleiku, Gia Lai làm thuê cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó, chị được bà Nga thuê làm giúp việc trong gia đình và được trả lương 3,5 triệu đồng/tháng.

Ngay từ khi về làm cho gia đình bà Nga, Nhiêu đã bị đánh đập hết sức dã man nhưng cô vẫn cố bám trụ để kiếm tiền. Đặc biệt, nghi ngờ Nhiêu có quan hệ bất chính với chồng mình nên bà Nga càng tra tấn Nhiêu thường xuyên hơn. Ba Nga đe dọa nếu Nhiêu bỏ trốn thì sẽ bắt lại và giết hại cả người thân của cô. Hoảng sợ, Nhiêu đã không dám kể với ai và cắn rằng chịu những trận đòn roi của bà chủ.

Theo lời Nhiêu, bà Nga nghiện ma túy rất nặng. Trong những lần dùng ma túy đá, bà Nga đã dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người Nhiêu. Thậm chí, bà Nga còng dùng kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Khi phát hiện Nhiêu có thai 5 tháng (được cho rằng có thai với người yêu) thì bà Nga càng tra tấn khủng khiếp hơn. Nhiêu liên tục bị đánh đập, đạp vào bụng khiến sảy thai.

Đã nhiều lần lên kế hoạch bỏ trốn nhưng không thành, vào tối 9/7, nghe thấy bà Nga đe dọa sẽ cắt lưỡi nên Nhiêu dù hoảng sợ vẫn quyết tâm tháo chạy. Chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu bỏ chạy thật nhanh ra khỏi nhà. Cô trốn trong nhà vệ sinh ở góc vườn rau gần đó để tránh sự truy tìm của bà chủ. Gần 22h, cô bò ra khỏi nhà vệ sinh và lết ra đường chính. Ngày 11/7, Nhiêu được người dân phát hiện và đưa đến cơ quan công an trình báo.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-9x-bi-tra-tan-den-bien-dang-say-thai-bo-truong-lao-dong-de-nghi-khoi-to-a237293.html