Vụ cô giáo bị hiếp dâm tại trường học: Nạn nhân xin chuyển trường


Thứ 6, 06/07/2018 | 08:43


Liên quan đến vụ xông vào trường hiếp dâm cô giáo ở Thừa Thiên Huế, nạn nhân vừa có đơn xin chuyển nơi công tác.

Liên quan đến vụ xông vào trường hiếp dâm cô giáo ở Thừa Thiên Huế, nạn nhân vừa có đơn xin chuyển nơi công tác.

Ngày 6/7, trao đổi với báo chí, ông Trương Văn Đới, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) cho biết, cô N. (nạn nhân vụ việc) đã có đơn xin chuyển công tác đến một trường học khác trên địa bàn thị xã.

Cô giáo N. xin chuyển trường bởi sự tổn thương về mặt tinh thần sau sự việc khiến cô không thể tiếp tục ở lại công tác tại Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà).

Theo ông Đới, do đơn xin chuyển công tác của cô N. chưa hợp lệ, nên Phòng GD&ĐT đã hướng dẫn cô làm lại đơn đúng theo quy định. Trên cơ sở đơn của cô N., phòng GD&ĐT sẽ xem xét tham mưu cho UBND thị xã Hương Trà giải quyết nguyện vọng của cô giáo này.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Công an TP.HCM

Cũng theo ông Đới, quan điểm của Phòng là sẽ ưu tiên tạo điều kiện cho cô N. chuyển nơi công tác.

Liên quan đến vụ việc,  ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch thị xã Hương Trà, cho biết nếu cô N. có nguyện vọng chuyển trường thì lãnh đạo thị xã sẽ xem xét giải quyết một cách nhanh chóng để bảo vệ danh dự cho cô giáo.

Trước đó, sáng ngày 20/6, cô giáo N. đang ngồi trực tại Trường THCS Lê Thuyết thì Võ Minh Trung (19 tuổi, trú xã Bình Thành) đã bịt mặt, cầm theo thanh gỗ nhọn, đi vào phòng trực.

Tại đây, Trung đã khống chế nữ giáo viên và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt được Võ Minh Trung. Được biết, nghi phạm sống cách trường khoảng 300 m và là cựu học sinh của ngôi trường nơi xảy ra vụ án.

Ngày 26/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Hương Trà đã ra quyết định khởi tố bị can Võ Minh Trung (19 tuổi, trú xã Bình Thành) để điều tra hành vi Hiếp dâm và Cướp tài sản.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-hiep-dam-tai-truong-hoc-nan-nhan-xin-chuyen-truong-a235534.html