Vụ cô giáo trẻ bị chồng cũ tạt axit: Lời kể xót xa của người thân


Thứ 3, 27/03/2018 | 03:33


Vụ việc cô giáo trẻ bị chồng cũ tạt axit khiến chị bị thương tích trên khắp cơ thể đang là cú sốc rất lớn đối với gia đình nạn nhân...

Vụ việc cô giáo trẻ bị chồng cũ tạt axit khiến chị bị thương tích trên khắp cơ thể đang là cú sốc rất lớn đối với gia đình nạn nhân...

Mới quay về với nhau 19 ngày sau ly hôn

Vụ việc chị Đặng Thị H. (33 tuổi, trú tại thôn Yên Viên, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị chồng cũ là Phạm Văn Thông (35 tuổi, quê ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) tạt axit chiều 24/3 gây xôn xao dư luận.

Bà Nguyễn Thị D. (mẹ đẻ chị H.) cho biết, chuyện xảy ra vẫn đang là cú sốc rất lớn đối với gia đình. Theo đó, vào khoảng 15h20 ngày 24/3, chị H. gọi điện cho bà D. nói: “Mẹ ơi ra chở đồ về cho con, con không chịu được nữa rồi, chồng con hành hạ”. Nghe vậy, bà D. vội vàng chạy sang nhưng Thông không cho vào. Một lúc sau, chị H. tiếp tục gọi bố đẻ là ông Đặng X. sang thì Thông có mở cửa rồi cả 3 ngồi nói chuyện trên tầng.

Sau đó, Thông bất ngờ lấy can axit tưới lên người chị H. ngay trước mặt ông H. và đứa con gái mới chỉ tròn 8 tuổi. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người không kịp phản ứng.

Chia sẻ thêm về gia đình con gái, bà D. cho biết, sau thời gian tìm hiểu vào năm 2009, chị H. kết hôn cùng Thông. Cả hai đã có cô gái đầu lòng. Do đặc thù nghề lái tàu nên Thông phải xa vợ con vài tháng, thậm chí có đợt kéo dài cả năm. Đến khoảng giữa năm ngoái, Thông nảy tính ghen tuông và không đi làm nữa. Do không thể chịu nổi những trận bạo hành, chị H. làm đơn ly hôn và được tòa chấp thuận.

Nơi nạn nhân H. đang nằm điều trị - Ảnh: Khánh Ngân

Đến dịp Tết nguyên đán vừa qua, Thông quay về xin lỗi chị H. cùng bố mẹ vợ, sau đó hai vợ chồng đã quyết định quay lại với nhau. Quyết định này khiến bà D. an tâm hơn bởi bà luôn mong cháu gái có đủ cả bố và mẹ chăm sóc.

“Cách đây hơn 2 tuần, vợ chồng tôi khuyên H. có gia đình rồi nên ở riêng thì cả hai vợ chồng dọn ra ngoài ở. Nào ngờ, được đúng 19 ngày thì xảy ra sự việc. Chứng kiến cảnh con gái đau đớn tôi như đau "từng khúc ruột"”, bà D. chia sẻ.

Mẹ chồng sốc nặng

Còn bà N. (mẹ chồng chị H.) cho biết, bà thực sự suy sụp kể từ khi biết tin.

“Dù đã hơn 2 ngày, nhưng tôi vẫn sốc lắm, không hiểu sao Thông nó lại gây nên cơ sự này. Từ bé tới lớn, Thông luôn là người con ngoan, biết kính trên nhường dưới, có lẽ cuộc sống gia đình bế tắc nên mới dẫn đến sự việc đau lòng này”, bà N., rưng rưng.

Theo bà N., vợ chồng Thông quen nhau được khoảng 5 năm, sau đó quyết định tiến tới hôn nhân và hiện có một con gái 8 tuổi. Do anh Thông làm nghề lái tàu nên phải đi biệt cả năm trời mới được về. Còn chị H. hiện đang mở một trung tâm dạy tiếng Anh ở Hà Nội.

“Năm ngoái, vợ chồng nó không tìm được tiếng nói chung đã quyết định đâm đơn ra tòa. Bản thân tôi là cha là mẹ tôi buồn lắm, lo nhất cho đứa cháu của mình. Sau thi thoảng H. vẫn nhắn tin, qua lại tôi vẫn quý và coi như con đẻ của mình” – bà N., nhớ lại.

Cũng theo bà N., mặc dù chia tay vợ nhưng Thông luôn buồn rầu, tâm trạng lúc nào cũng nghĩ về vợ con thế nhưng không bao giờ chia sẻ với gia đình. Đầu năm vừa rồi, hai người quyết định quay lại với nhau dù trên danh nghĩa tòa đã quyết định xử ly hôn. Bản thân chị H. cũng đã cùng chồng cũ về xin lỗi gia đình.

Cơ quan công an có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc - Ảnh: VietNamNet

“Nghe các con quay lại với nhau, tôi cũng phần nào mừng. Tôi khuyên chúng nó suy nghĩ cho kỹ, đừng để rồi sau này khi quay lại với nhau lại xảy ra xô xát, xích mích như trước để rồi để đứa con bị tổn thương. Thế rồi cả hai đứa đồng lòng quay lại tôi cũng mừng lắm. Thế nhưng được ít hôm thì xảy ra sự việc đau lòng này”, bà N. rưng rưng.

Nói về hành động của con trai, bà N. Cho biết, để xảy ra tấn bi kịch gia đình như này bản thân bà rất đau xót.

“Giờ đây, tôi chỉ mong H. mau chóng bình phục, để xảy ra cơ sự như này, người làm cha làm mẹ như chúng tôi đau đớn vô cùng” – bà N., trải lòng.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của chị H., theo lời ông X. (bố đẻ chị H.), vết bỏng nặng khiến con gái ông đau đớn, chưa thể nói chuyện được, vẫn đang điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 17h, ngày 24/3, tại khu vực chợ Vân , thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội chị Đặng Thị H. đã bị chồng cũ là Phạm Văn Thông tạt axit.

Hiện tại, đối tượng Thông đang được cơ quan CSĐT, Công an huyện Gia Lâm tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi gây án.

Hiện sự việc đang được điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-tre-bi-chong-cu-tat-axit-loi-ke-xot-xa-cua-nguoi-than-a223873.html