Vụ con gái ôm mẹ tự thiêu ở Hưng Yên: Người chồng thẫn thờ không nói lên lời


Thứ 7, 08/12/2018 | 14:24


Cùng sự kiện

Khi phá cửa nhà, mọi người bàng hoàng phát hiện chị Đ. đã tẩm xăng lên người, ôm chặt mẹ rồi châm lửa đốt.

Khi phá cửa nhà, mọi người bàng hoàng phát hiện chị Đ. đã tẩm xăng lên người, ôm chặt mẹ rồi châm lửa đốt. Sự việc khiến chị Đ. tử vong còn người mẹ bị bỏng nặng...

Vụ việc chị Trần Thị Đ. (SN 1982) mua xăng về dội lên người, ôm mẹ ruột là bà Trần Thị M. (SN 1941) châm lửa tự thiêu vì mâu thuẫn xảy ra tại thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

Do vết bỏng quá nặng nên chị Đ. đã tử vong sau đó, bà M. bị thương nặng và có tiên lượng sức khỏe xấu.

Cái chết của chị Đ. mang đến sự tiếc thương khôn nguôi cho gia đình và làng xóm. Chị bỏ lại 2 đứa con còn thơ dại cùng người chồng thẫn thờ chẳng nói lên lời.

Can xăng chị Đ dùng để tự thiêu - Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên

Trao đổi trên báo chí, ông Cao Chí Thêm (SN 1961, hàng xóm nhà bà M.) cho biết: “Khi tôi nghe thấy hàng xóm kêu mẹ con chị Đ. khóa cửa bên trong nhà rồi đổ xăng lên người để châm lửa tự thiêu, tôi đã vội chạy sang ứng cứu. Tuy nhiên, khi tôi đến thì đã thấy cửa chính khóa, chạy ra cửa sau nhưng cũng không mở được. Tôi lại tiếp tục quay lại cửa chính và dùng hết sức để phá cửa xông vào”.

Theo ông Thêm, khi vào bên trong, ông thấy chị Đ. một tay ôm bà M, một tay dội can xăng xăng 5 lít từ trên xuống. Ông Thêm vội hét kên rồi lao vào nhưng ngay lập tức chị Đ. đã châm lửa tự thiêu. Ông Thêm vội lao vào kéo chị Đ. ra nhưng do có xăng nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát như hai ngọn đuốc.

Người ông Thêm cũng bị bắt lửa dẫn đến cháy hết áo và cả tóc khiến ông bị bỏng nặng. Sau đó, ông tiếp tục chạy ra ngoài cùng hàng xóm mang nước và xúc cát vào dập lửa. Khoảng vài phút sau, ngọn lửa đã được dập tắt, 2 mẹ con chị Đ đã được hàng xóm và chính quyền địa phương đưa đi viện cấp cứu.

Do vết bỏng quá nặng nên chị Đ. đã tử vong sau đó, bà M. bị thương nặng và có tiên lượng sức khỏe xấu.

Hiện trường  xảy ra vụ án - Ảnh: Công an tỉnh Hưng Yên

Nói về hoàn cảnh của chị Đ., bà Trần Thị Măng (SN 1964, hàng xóm với bà Trần Thị M.) buồn rầu: “Cái Đ. đúng là số khổ, từ khi lọt lòng đã thiếu đi hơi ấm của cả cha mẹ. Bà M. chỉ có một người con duy nhất là Đ., đó là kết quả của mối tình của bà với một người đàn ông. Mọi người trong làng chẳng biết bố nó là ai".

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên chị Đ. sớm phải nghỉ học để lao động kiếm kế sinh nhai. Sau đó, chị nên duyên vợ chồng với một chàng trai cùng thôn. 2 người đến nay đã có với nhau 2 người con một trai, một gái.

Cũng theo bà Măng, ở địa phương bà M. sống một mình trong căn nhà được người cháu họ xây dựng cho nhưng có dấu hiệu bệnh hoang tưởng, hay kiếm cớ chửi bới hàng xóm...

Thấy mẹ mình như vậy, chị Đ. đã nhiều lần góp ý nhưng bà M. bỏ ngoài tai tất cả. Sau đó, 2 mẹ con chị Đ. nhiều lần cãi nhau, xô xát.

Những ngày gần đây, mâu thuẫn giữa 2 mẹ con bà M. lên tới đỉnh điểm, cãi nhau rất to, mọi người trong thôn đến can ngăn nhưng không có kết quả. Theo bà Măng, buổi sáng ngày 7/2, chị Đ. sang nhà mẹ và 2 mẹ con lại cãi nhau. Người dân có nghe thấy chị Đ. nói: "Nếu mẹ cứ như thế thì con sẽ tẩm xăng để 2 mẹ con cùng chết!".

Hàng xóm thấy vậy vẫn cứ nghĩ rằng chị Đ. chỉ đe dọa để mong bà M. thay đổi. Nhưng đến hơn 10h sáng cùng ngày, chị Đ. lại đi xe đến nhà mẹ. Thấy sự việc bất thường, dân làng kéo sang nhà bà M. thì thấy cửa nhà chốt chặt liền hô hoán nhau.

"Khi phá được cửa thì cũng là lúc cái Đ. đã tẩm xăng lên người, ôm chặt mẹ rồi châm lửa đốt. Không ai bảo ai, tất cả lao tới để cứu giúp.

Đến khi đưa được ra ngoài thì Đ. bị bỏng rất nặng chỉ còn thoi thóp thở. Bà M. cũng bị bỏng nặng nhưng không nguy kịch như Đ. Sau đó, chúng tôi đã gọi cấp cứu để đưa cả 2 mẹ con đi bệnh viện Đa khoa huyện Kim Động. Hơn 12h cùng ngày, Đ. tắt thở và được đưa trở về gia đình để lo an táng”, bà Măng bàng hoàng nhớ lại.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 10h ngày 7/12, người dân thôn Yên Duyên bàng hoàng chứng kiến cảnh chị Trần Thị Đ. cùng mẹ đẻ là bà Trần Thị M. vật vã trong quầng lửa.

Khi cánh cửa ra vào được phá thì mẹ con bà M. đã trong cơn nguy kịch, bị cháy xém co quắp. Chị Đ. đã tử vong sau hơn 1h cấp cứu tại bệnh viện, còn bà M. vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện huyện Kim Động.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, công an huyện Kim Động và tỉnh Hưng Yên đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-gai-om-me-tu-thieu-o-hung-yen-nguoi-chong-than-tho-khong-noi-len-loi-a254311.html