Vụ cuộc họp dung tục giữa VPF và VFF: Tổng Cục trưởng tổng cục TDTT lên tiếng


Chủ nhật, 20/05/2018 | 09:44


Liên quan đến một đoạn băng ghi âm cuộc họp đầy ngôn ngữ dung tục giữa VPF và VFF, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể Dục Thể Thao (TDTT) cho biết đã có ý kiến phải chấn chỉnh.

Liên quan đến một đoạn băng ghi âm cuộc họp đầy ngôn ngữ dung tục giữa VPF và VFF, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể Dục Thể Thao (TDTT) cho biết đã có ý kiến phải chấn chỉnh lại.

Ngày 20/5, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Vương Bích Thắng, Tổng Cục trưởng tổng cục TDTT, thuộc bộ VH,TT&DL cho hay sau khi nắm được thông tin vụ việc về màn tranh cãi với những ngôn từ dung tục tại cuộc họp giữa VPF và VFF, phía Tổng cục TDTT cũng có ý kiến đề nghị liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải kiểm tra lại sự việc.

"Đồng chí nào vi phạm thì liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải có ý kiến, xử lý nghiêm. Sự việc này thuộc về VPF và VFF”, ông Thắng cho hay.

Trước những lời lẽ dung tục trong đoạn băng ghi âm bị rò rỉ, ông Vương Bích Thắng nhấn mạnh về văn hóa ứng xử trong hoạt động bóng đá: “Chúng tôi đã có ý kiến phải chấn chỉnh lại, không để xảy ra hiện tượng làm ảnh hưởng uy tín chung của VFF. Mặc dù có thể bức xúc với nhau, nhưng cần ứng xử làm sao có văn hóa chứ không được văng tục.

Bởi, hiện nay chúng ta đang đề cao văn hóa ứng xử trong hoạt động bóng đá, chỉ đạo thực hiện ứng xử có văn hóa từ tất cả các lực lượng như: Huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ quản lý các đội... Vì thế, đối với cán bộ của liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hay cán bộ của công ty VPF thì càng phải chú ý đến việc đó”.

Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trước đó, một đoạn băng ghi âm ghi lại cuổi buổi họp giữa lãnh đạo VFF và VPF chiều ngày 15/5 tại trụ sở liên đoàn Bóng đá VN ở Hà Nội bị lan truyền trên mạng xã hội. Theo nội dung đoạn video, ông Trần Mạnh Hùng và ông Dương Văn Hiền đã có màn tranh cãi với những ngôn từ như chợ búa, phát ngôn dung tục.

Liên quan đến vụ việc, tối 19/5, phía VFF đã đưa ra thông báo với nội dung: “Ngày 15/5/2018, Ban Kiểm tra liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp dưới sự chủ trì của Trưởng ban Nguyễn Nam Hùng để xem xét một số thông tin cần làm rõ về việc điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và trọng tài điều khiển các trận đấu.

Vào thời điểm cuối cuộc họp đã xảy ra thái độ thiếu kiềm chế giữa các ông Trần Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền, sau đó đoạn băng ghi âm cuộc họp đã được phát tán trên các phương tiện thông tin, gây bức xúc trong dư luận.

Chủ tịch VFF đã nhắc nhở các bên có liên quan và đề nghị Ban Kiểm tra khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo để xử lý vụ việc theo đúng quy định”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuoc-hop-dung-tuc-giua-vpf-va-vff-tong-cuc-truong-tong-cuc-tdtt-len-tieng-a230165.html