Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Sức khỏe ông Phan Văn Vĩnh đảm bảo để tham gia phiên tòa


Thứ 7, 03/11/2018 | 03:37


Cùng sự kiện

Lãnh đạo TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, đến chiều 2/11, sức khỏe của ông Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo còn lại vẫn đảm bảo để tham gia phiên tòa ngày 12/11.

Lãnh đạo TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, theo thông báo của Công an tỉnh Phú Thọ, đến chiều 2/11, sức khỏe của ông Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo còn lại vẫn đảm bảo để tham gia phiên tòa ngày 12/11.

Trao đổi trên Dân trí, ông Vũ Anh Tuấn – Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, tính đến chiều 2/11, mọi công tác chuẩn bị cho phiên tòa đã hoàn thành trên 90% công việc. Đây là phiên tòa có số lượng bị cáo đông nhất từ trước đến nay (92 bị cáo), phòng xử án của TAND tỉnh Phú Thọ không đủ không gian để phục vụ xét xử.

“Sau khi bàn bạc và được sự đồng ý của TAND tối cao, chúng tôi đã quyết định xét xử vụ án này tại sân tòa với diện tích gần 1.000m2 và thiết kế khung sắt có mái che. Mặc dù phải đưa vụ án ra sân tòa để xét xử, nhưng chúng tôi vẫn bố trí phòng xử án này theo đúng quy định, đảm bảo tính trang nghiêm, với đầy đủ các thiết bị như một phòng xử án bình thường” – ông Tuấn cho biết.

Ngoài ra, TAND tỉnh còn bố trí một phòng dành cho Ban chỉ đạo và một phòng dành cho báo chí tác nghiệp.

Khu vực xét xử là sân toà án tỉnh Phú Thọ - Ảnh: VnExpress

Về tình hình sức khỏe của bị cáo Phan Văn Vĩnh có đảm bảo để tham gia phiên tòa tới đây, vì trước đó bị cáo Vĩnh phải nhập viện điều trị, Dân trí dẫn lời ông Tuấn cho biết, theo thông báo của Công an tỉnh Phú Thọ, đến chiều 2/11, sức khỏe của bị cáo Vĩnh và 91 bị cáo còn lại vẫn đảm bảo để tham gia phiên tòa vào ngày 12/11.

Trước đó, theo VTV, TAND tỉnh Phú Thọ vừa quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án: "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, rửa tiền, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Đây là vụ án nghiêm trọng được dư luận quan tâm liên quan tới 92 bị cáo trong đó có cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) Phan Văn Vĩnh, ông Nguyễn Thanh Hóa - cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), 2 người cầm đầu đường dây là Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam và các đồng phạm.

Theo TAND tỉnh Phú Thọ, phiên tòa có 30 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo; 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên liên quan là Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Tổng công ty viễn thông Mobifone và Công ty cổ phần thanh toán điện tử VNPT (EPAY); 1 bị hại, 73 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Thời gian diễn ra phiên xét xử bắt đầu từ 8h ngày 12/11 đến khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm. Địa điểm mở phiên tòa: Trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ. Vụ án được đưa ra xét xử công khai.

Trước đó, ngày 31/8, VKSND tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 2 chủ mưu Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam bị truy tố về các tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền. 88 bị can khác bị truy tố về các tội tổ chức đánh bạc, đánh bạc, sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền.

Cáo buộc của VKSND tỉnh Phú Thọ cho rằng, quá trình vận hành hệ thống Rikvip (giai đoạn 2 đổi thành Tip.club), Dương và Nam thu lời bất chính hơn 9.800 tỷ đồng từ tổ chức đánh bạc trên mạng Internet.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bac-nghin-ty-suc-khoe-ong-phan-van-vinh-dam-bao-de-tham-gia-phien-toa-a249956.html