Vụ điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình: Chân dung hai bị can qua lời kể của hàng xóm


Chủ nhật, 05/08/2018 | 00:09


Cùng sự kiện

Trong suy nghĩ của những người hàng xóm, cả hai bị can đều vô cùng hiền lành, đáng tin cậy. Đặc biệt, Nguyễn Khắc Tuấn và Nguyễn Mạnh Tuấn còn từng sống chung với nhau.

Trong suy nghĩ của những người hàng xóm nơi hai bị can sinh sống, Nguyễn Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn đều là vô cùng hiền lành, đáng tin cậy. Đặc biệt, cả hai còn từng sống chung với nhau.

Cùng trong ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với: Ông Đỗ Mạnh Tuấn (sinh năm 1979; Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình; nơi cư trú: Khu 7, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình); Ông Nguyễn Khắc Tuấn (sinh năm 1981; Chuyên viên phòng khảo thí sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình; nơi cư trú: Tổ 21, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Sau đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành khám xét nơi ở của ông Nguyễn Khắc Tuấn (sinh ngày 12/1/1981, cư trú tại tổ 21, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Đến 16h30 cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục khám nhà ông Đỗ Mạnh Tuấn – Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy, thành viên tổ chấm trắc nghiệm bài thi ở Hòa Bình.

Ngôi nhà có phần lụp xụp của bị can Nguyễn Khắc Tuấn. Ảnh: Lao Động

Chứng kiến cảnh cơ quan công an khám nhà bị can, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Bà Dung, hàng xóm của ông Nguyễn Khắc Tuấn tại tổ 21, phường Tân Thịnh, TP. Hòa Bình tỏ ra vô cùng bất ngờ khi người hàng xóm vốn hiền lành, giản dị lại phạm tội.

Bà nói: “Hôm qua tối muộn tôi mới đi chợ về, về đến nơi thì thấy mọi người bàn tán xôn xao trước cửa. Hỏi ra mới biết là công an vừa vào khám nhà cậu này vì liên quan đến việc gian lận điểm thi. Cậu ấy đã ở đây được gần 3 năm, tuy nhiên rất ít khi ở nhà.

Vốn là người hiền lành, nên Tuấn chỉ sáng đi làm rất sớm, tối về muộn, cuối tuần lại về quê ở huyện Lạc Sơn cách đây 60km, thi thoảng có chơi bóng chuyền cùng mọi người. Hôm qua cậu ấy bị bắt tôi thấy rất bàng hoàng”.

Bà Nhâm Thị Thủy, Tổ trưởng tổ dân phố 21, người trực tiếp chứng kiến việc khám nhà bị can Nguyễn Khắc Tuấn chiều 3/8 kể: “Bên trong nhà Tuấn ở không có nhiều đồ đạc, có chút quần áo và đồ sinh hoạt cá nhân thì sáng nay vợ cậu ấy đã lên nhận về. Có cái máy tính thì đã hỏng, hôm qua công an bật lên nhưng không được”.

Đối với ông Nguyễn Hùng, cả hai bị can đều là những người hiền lành và chơi rất thân với nhau. Ảnh: Người Đưa Tin

Còn trong ký ức của ông Nguyễn Hùng, người được người dân tổ 21 tín nhiệm bầu phụ trách an ninh khu vực hơn 10 năm nay thì cả 2 bị can đều là người hiền lành, lại công tác trong ngành giáo dục nên rất được mọi người xung quanh tôn trọng.

Ông Hùng kể: “Cả 2 cậu này là bạn thân của nhau, căn phòng Đỗ Mạnh Tuấn ở chính cái nhà mà Nguyễn Khắc Tuấn ở cách đây 5 năm. Sau đó một thời gian thì cả 2 người dọn về ở chung với nhau. Đến năm 2016 thì cậu Đỗ Mạnh Tuấn chuyển về Lạc Thủy làm Phó Hiệu trưởng một trường dưới đó, Nguyễn Khắc Tuấn ở lại một mình đến nay. Tuy nhiên, thi thoảng thì Đỗ Mạnh Tuấn vẫn lên đây chơi”.

Ông Hùng còn cho biết thêm, “Cậu Nguyễn Khắc Tuấn này sống hòa đồng lắm, đi làm về thấy mấy chị em phụ nữ chơi bóng chuyền là cũng chơi cùng. Khi nào tổ dân phố có việc, cậu ấy cũng đều có mặt. Thấy cậu ấy như vậy tôi vừa giận lại vừa thương. Không hiểu sao lại làm như vậy, cũng mong là Tuấn ăn năn hối cải, nhận ra được sai phạm của mình để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-diem-thi-cao-bat-thuong-o-hoa-binh-chan-dung-hai-bi-can-qua-loi-ke-cua-hang-xom-a238913.html