Vụ đốt ôtô khiến giám đốc tử vong: Nghi phạm chủ mưu là con gái nạn nhân


Thứ 4, 18/10/2017 | 00:21


Cùng sự kiện

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng cục Hình sự (C45), Bộ Công an - xác nhận đã bắt được một số nghi can liên quan tới vụ án đốt xe khiến một người chết và hai người bị t

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng cục Hình sự (C45), Bộ Công an - xác nhận đã bắt được một số nghi can liên quan tới vụ án đốt xe khiến một người chết và hai người bị thương xảy ra trên quốc lộ 61C, qua địa bàn tỉnh Hậu Giang vào khuya 4/10.

Chiều 17/10, xác nhận trên báo Tuổi trẻ, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng cục Hình sự (C45), Bộ Công an cho hay, đã bắt được một số nghi can liên quan tới vụ án đốt xe khiến một người chết và hai người bị thương.

Báo Tuổi trẻ cũng dẫn nguồn tin cho hay, một số đối tượng được xác định có liên quan tới vụ án đã chia nhỏ ra các hướng để lẩn trốn, tuy nhiên hầu hết các đối tượng đều bị phát hiện và bắt giữ.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định do mâu thuẫn gia đình, Trần Kiều Trang (con gái ông Trần Văn Ri) thuê người thực hiện vụ việc.

Chiếc xe ô tô 7 chỗ bị các đối tượng phóng hoả cháy trơ khung - Ảnh: Dân trí

Hiện các nghi phạm đang được di lý từ các địa phương về TP.HCM để tiếp tục điều tra.

"Bước đầu các nghi can khai nhận do mâu thuẫn trong gia đình nên đã gây án", - Báo Vnexpress cũng dẫn lời thiếu tướng Tiến nói thêm.

Cũng theo Vnexpress, điều tra ban đầu cho hay, người con gái của ông Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc Công ty thức ăn thủy sản ở huyện Bình Chánh, TP HCM) đã thuê nhóm người theo dõi, chặn đường đánh dằn mặt bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, trợ lý ông Ri). Nhưng nhóm người này đã ra tay quá đà, đốt ôtô khiến ông Ri tử vong.

Trước đó, tối 4/10, ông Trần Văn Ri và bà Võ Thị Chiến ngồi trên ôtô 7 chỗ do tài xế Lại Văn Trung điều khiển đi trên quốc lộ 61C từ Cần Thơ về TP Vị Thanh (Hậu Giang).

Khi xe ô tô đang chạy trên Quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, Hậu Giang thì bị một nhóm 2-3 xe máy chở theo 4-6 đối tượng từ phía sau chạy lên chặn đầu.

Các đối tượng dùng bình hơi cay xịt vào mặt 3 người trong xe. Bà Chiến bị một đối tượng đâm. Sau đó, các đối tượng tưới xăng lên ôtô rồi châm lửa đốt xe rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân Ri bị bỏng 71%, nạn nhân Trung bị bỏng 15%, bà Chiến cũng có vết thương trên người. Sau 7 ngày điều trị, ông Trần Văn Ri đã tử vong.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án Giết người và Huỷ hoại tài sản, liên quan đến vụ cháy xe xảy ra trên quốc lộ 61C.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dot-oto-khien-giam-doc-tu-vong-nghi-pham-chu-muu-la-con-gai-nan-nhan-a205612.html