Vụ gài mìn 2 cây ATM ở Quảng Ninh: Khởi tố vụ án


Thứ 3, 16/10/2018 | 12:19


Cùng sự kiện

Công an Quảng Ninh quyết định khởi tố vụ án 2 cây ATM ở khu chung cư than Nam Mẫu bị gài mìn để làm rõ động cơ và mục đích của nghi can.

Công an Quảng Ninh quyết định khởi tố vụ án 2 cây ATM ở khu chung cư than Nam Mẫu bị gài mìn để làm rõ động cơ và mục đích của nghi can.

Chiều ngày 16/10, trao đổi với báo chí, Đại tá Thái Hồng Công – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra về vụ việc sử dụng vật liệu nổ trái phép.

Đại tá Công cũng thông tin thêm, hiện tại, các lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mọi lực lượng để điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan. Trên cơ sở đó, công an sẽ làm rõ động cơ, mục đích của các nghi can.

Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về vụ án 2 cây ATM trên địa bàn bị gài mìn. Ảnh: Người Đưa Tin

Như đã đưa tin trước đó, vào sáng 13/10, tại cây ATM của ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), ở chung cư than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), nhân viên ngân hàng vào nạp tiền cho cây ATM thì phát hiện phía dưới máy rút tiền có 4 thỏi nghi là mìn đã được ghim chốt liền báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực tòa nhà và sơ tán khẩn cấp 1.000 công nhân công ty than Nam Mẫu.

Qua kiểm tra, công an phát hiện có 10 quả mìn với tổng khối lượng khoảng 2kg có nối dây trực tiếp với nhau. Những quả mìn này còn nguyên kíp nổ, các đối tượng phá cửa phòng kỹ thuật rồi giấu sau các hòm chứa tiền chờ thời cơ kích nổ.

Khu vực 2 cây ATM bị gài mìn. Ảnh: TTXVN

Đến 14h30 cùng ngày, số mìn trên đã được tháo gỡ. Toàn bộ các cây ATM tại TP.Uông Bí đã được kiểm tra.

Nhà chức trách nhận định đây là một vụ phá hoại tài sản hoặc gây sát thương cho người, khả năng cướp tiền khó xảy ra vì khi mìn nổ, tiền cũng sẽ nát vụn.

Được biết, khu chung cư của công ty than Nam Mẫu được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2013 với vốn đầu tư từ nguồn phúc lợi của Vinacomin và nguồn vốn thương mại của công ty. Khu chung cư gồm 4 tòa nhà CT1, 2, 3, 4, đáp ứng chỗ ở cho khoảng hơn 1.300 công nhân.

Vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gai-min-2-cay-atm-o-quang-ninh-khoi-to-vu-an-a247890.html