Thông tin mới vụ gần 100 công nhân bị ngất ở Quảng Ninh


Thứ 3, 10/07/2018 | 15:11


Đến chiều 10/7, vẫn còn 57 công nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển.

Đến chiều 10/7, vẫn còn 57 công nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển.

Chiều nay (10/7), tại buổi họp báo về việc hàng trăm công nhân công ty Yazaki Đông Mai phải sơ tán khẩn cấp vì khí độc, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Tiến Hưng đưa ra một số kết luận ban đầu.

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra hôm 6/7, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường đo đạc quan trắc tại 5 địa điểm: Tổ dây và kho nguyên liệu, kho dây điện, khu vực xưởng sản xuất, khu dây chuyền đập tan SHI và khu vực sân nhà máy tiếp giáp với khu trồng trọt của phường Đông Mai, TX Quảng Yên.

Ông Nguyễn Tiến Hưng Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh. Ảnh: Vietnamnet

Qua kiểm tra ban đầu, phát hiện hàm lượng Formandehyt trong không khí tại 2 nhà kho của công ty cao hơn tiêu chuẩn cho phép. Formandehyt có thể gây ra khó thở, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Hưng cho biết, đây chưa phải là nguyên nhân dẫn tới tình trạng hàng chục công nhân công ty Yazaki phải đi cấp cứu.

Đến ngày 8/7, Sở đã có kết quả ban đầu, tại khu vực tổ dây và kho nguyên liệu, khí độc Formaldehyd đo bằng thiết bị cầm tay là 4mg/m3 không khí (gấp 4 lần giới hạn cho phép). Tại kho dây điện, hàm lượng khí này đo bằng thiết bị cầm tay là 5mg/m3 không khí (gấp 5 lần giới hạn cho phép).

Hiện vẫn còn 57 công nhân phải nằm viện điều trị. Ảnh: VOV

Nhiệt độ tại các khu vực này vào khoảng 34,2 độ (tiêu chuẩn cho phép từ 16-30 độ).

“Công nhân làm việc nhiều giờ với nhiệt độ cao thì không say nắng nhưng sẽ say nóng”, ông Hưng nói.

Ông Hưng thông tin thêm, đến hôm nay, vẫn có 57 công nhân phải nằm viện điều trị, Sở Y tế đã mời chuyên gia chống độc của BV Bạch Mai (Hà Nội) về hỗ trợ.

Trước đó, vào ca làm việc sáng của ngày thứ 6 tuần trước, 40 công nhân Công ty Yazaki tại khu công nghiệp Đông Mai (Quảng Yên, Quảng Ninh) có biểu hiện buồn nôn, ngất xỉu nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển, Uông Bí. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu công ty dừng hoạt động để kiểm tra nguyên nhân sự việc. Tuy nhiên, Công ty Yazaki vẫn cho công nhân vào làm ca chiều và đã có thêm khoảng 30 công nhân tiếp tục choáng ngất, phải nhập viện cấp cứu.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-gan-100-cong-nhan-bi-ngat-o-quang-ninh-a235971.html