Vụ giết người bỏ xác vào lu đựng cám: Yêu cầu oái oăm của nghi phạm khi lấy lời khai


Thứ 3, 10/07/2018 | 07:52


Cùng sự kiện

Trong quá trình lấy lời khai, đối tượng Đặng Văn Trường còn đòi Công an tỉnh Trà Vinh trả tiền gần 10 ngày giữ xác bà Giang Thị Ph..

Trong quá trình lấy lời khai, đối tượng Đặng Văn Trường còn đòi Công an tỉnh Trà Vinh trả tiền gần 10 ngày giữ xác bà Giang Thị Ph.

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Trà Vinh lập thủ tục đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với bị can Đặng Văn Trường (50 tuổi, ngụ ấp Bà Liêm, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, Trà Vinh).

Đối tượng Đặng Văn Trường giết người rồi giấu xác vào lu đựng cám. Ảnh: CATP.HCM

Trước đó, Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố, bắt giam bị can Trường về hành vi Giết người. Làm việc với điều tra viên, bị can Trường trả lời khá rành rõ về hành vi tàn độc của mình. Thậm chí, đối tượng còn đòi Công an tỉnh Trà Vinh trả tiền gần 10 ngày giữ xác bà Giang Thị Ph.(68 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên).

Theo báo Công an TP.HCM, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, bị can chưa có tiền án tiền sự. Trước đó, ông Trường có tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên chưa đến kỳ xuất ngũ, đơn vị phải trả ông Trường về địa phương do có dấu hiệu không bình thường.

Còn theo lời chia sẻ của ông T., một người dân địa phương, thì vợ con của ông Trường cũng phải bỏ nhà đi nơi khác sinh sống do tinh thần của ông Trường không ổn định. "Khi đến tuổi trưởng thành, gia đình cưới vợ cho Trường. Một năm sau, vợ nó sinh đứa con gái. Mọi người mừng vui tưởng nó hết bệnh. Nào ngờ, nó bệnh nặng hơn. Cứ trời nóng là cầm dao rượt chém vợ con. Vợ nó khóc hết nước mắt bồng con tìm nơi khác sinh sống. Nó sống ở cái chòi cũng hơn chục năm. Đói thì nó xin cơm người thân ăn. Vợ con nó bỏ đi hơn chục năm rồi”, ông T. chia sẻ.

Như báo Người Lao Động đăng tải thông tin trước đó, ngày 2/7, người nhà của bà Giang Thị Ph. (68 tuổi, ngụ tại địa phương) đến công an trình báo việc bà Ph. mất tích. Trong thời gian này, hàng xóm phát hiện nơi ở của ông Trường có mùi hôi thối nên chủ động truy tìm nguyên nhân

Khi đến lu chứa cám ở nhà ông Trường thì người đàn ông này ngăn cản, không cho ai tiếp cận. Sáng 8/7, lợi dụng lúc ông Trường đi vắng, người dân đã đột nhập vào nhà. Khi mở chiếc lu nói trên thì mọi người tá hỏa phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy nên liền trình báo công an.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cùng Công an huyện Châu Thành có mặt tại hiện trường. Ông Trường vẫn cố thủ trước nhà và dọa: "Thượng đế đã giao xác bà Ph. cho ta quản lý thì ta phải có nhiệm vụ giữ xác trên. Không ai được đụng vào". Lực lượng công an khống chế ông Trường. Kiểm tra cái lu, xác định thi thể được giấu trong lu chính là bà Ph.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, công an nhân định nạn nhân bị bóp cổ đến chết. Sau đó, hung thủ đã dùng đá đập đầu nạn nhân đến biến dạng rồi đưa xác vào lu.

Được biết, ông Trường hiện đang sống một mình và có giấy chứng nhận tâm thần.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-bo-xac-vao-lu-dung-cam-yeu-cau-oai-oam-cua-nghi-pham-khi-lay-loi-khai-a235908.html