Vụ giết người, chở xác đi 50km phi tang: Kẻ chủ mưu căng thẳng khi thực nghiệm hiện trường


Thứ 6, 14/12/2018 | 01:50


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ giết người rồi chở xác đi phi tang xuống vực sâu ở Bình Thuận.

Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ giết người rồi chở xác đi phi tang xuống vực sâu ở Bình Thuận.

Liên quan đến vụ "giết người ở Lâm Đồng rồi chở xác đi phi tang xác xuống vực sâu ở Bình Thuận", chiều 13/12, Công an TP.Bảo Lộc phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng và Viện KSND tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ án.

Lực lượng chức năng đã dẫn giải 6 bị can đến hiện trường vụ án là căn nhà của Trần Quang Hiển (40 tuổi) ở đường Nguyễn Văn Cừ, P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc để các đối tượng thực hiện lại hành vi tội ác đã tra tấn nạn nhân Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, trú thôn 4, xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc).

Đối tượng Hiển tỏ ra căng thẳng khi về ngôi nhà từng diễn ra hoạt động phi pháp, đều do Hiển cầm đầu, chủ mưu như tra tấn nạn nhân Thọ dã man đến chết, tụ tập chính hút ma túy...

Đối tượng Hiển thực nghiệm lại hành vi dùng gậy cao su đánh đập nạn nhân - Ảnh: Công an TP HCM

Trần Quang Hiển, Trịnh Thị Ngọc (18 tuổi, ngụ P.2, TP.Bảo Lộc), Nguyễn Vũ Vạn (30 tuổi, ngụ TT.Lộc Thắng, H.Bảo Lâm), Nguyễn Văn Đạt (33 tuổi, ngụ xã Lộc An, H.Bảo Lâm), Lê Văn Quý (33 tuổi), Hầu Phương Dương (26 tuổi, ngụ xã Lộc Thanh, TP.Bảo Lộc) và Phan Thanh Nguyên (50 tuổi, ngụ P.Lộc Sơn, cùng TP.Bảo Lộc) được dẫn giải tới hiện trường thực nghiệm lại các hành vi của mình liên quan đến cái chết của anh Thọ.

Trần Quang Hiển đã thực nghiệm lại toàn bộ hành vi của mình. Trịnh Thị Ngọc là người chứng kiến từ đầu đến cuối việc nạn nhân Thọ bị sát hại, sau đó cùng người tình (là Hiển) thuê xe ô tô đi phi tang xác nạn nhân. Còn Vạn, Đạt, Quý, và Dương thực nghiệm lại trong vai trò đồng bọn giúp Hiển tra tấn nạn nhân.

Sau khi hoàn tất công tác thực nghiệm hiện trường, Công an TP.Bảo Lộc đã bàn giao hồ sơ vụ án và các bị can cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài 7 bị can kể trên, cơ quan công an đang truy bắt một số đối tượng liên quan đang bỏ trốn.

Xe ô tô dùng để chở xác nạn nhân - Ảnh: Công an Nhân dân

Trong diễn biến có liên quan, ngày 13/12, Công an Lâm Đồng đã khởi tố Trần Quang Hiển cùng bốn nghi phạm khác để điều tra hành vi Giết người. Trần Thị Ngọc và Phan Thanh Nguyên bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Trần Quang Hiển là đối tượng nghiện ma túy và bán ma túy đá. Nguyễn Đức Thọ là đàn em của Hiển.

Thời gian gần đây, nghi ngờ Thọ có tình ý với bạn gái của mình và có biếu mình một hộp hồng sâm dởm nên Hiển nảy sinh ý định dạy bảo đàn em.

Sáng 6/12, Hiển gọi Thọ đến nhà riêng trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc để nhậu và dùng ma túy. Khi Thọ đến nơi thì bị đại ca cùng anh em trong nhóm đánh hội đồng. Thọ thanh minh không có tình ý với bạn gái đại ca nhưng vẫn bị đánh thương tích nặng.

Đến chiều cùng ngày, phát hiện Thọ đã chết, Hiển sai hai đàn em dùng xe máy chở xác phi tang nhưng đều bị từ chối. Giữa đêm khuya, Hiển bỏ thi thể vào bao tải, buộc túi nylon rồi gọi điện thuê tài xế Nguyên lái ô tô chở đi Bình Thuận.

Quá trình di chuyển, biết trên xe có thi thể người, Nguyên định không đi nhưng bị Hiển dùng dao đe dọa ép chở xác đi phi tang.

Thi thể nạn nhân được vứt tại khu vực đèo Đaguri (xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), cách hiện trường 50 km. 3 ngày sau thi thể được người dân phát hiện báo với cơ quan Công an.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-cho-xac-di-50km-phi-tang-ke-chu-muu-cang-thang-khi-thuc-nghiem-hien-truong-a255003.html