Vụ hỏa hoạn ở Đê La Thành: Hỗ trợ gia đình nạn nhân kinh phí hỏa táng


Thứ 7, 22/09/2018 | 12:57


Cùng sự kiện

Sau khi có kết quả xác định ADN, UBND TP Hà Nội và quận Ba Đình sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 15 triệu đồng và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Ngay khi có kết quả giám định ADN, xác định rõ danh tính nạn nhân, UBND TP Hà Nội và quận Ba Đình sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 15 triệu đồng và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Ngày 22/9, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng Giám đốc các Sở Y tế, LĐ-TB&XH Hà Nội đã làm việc với lãnh đạo quận Ba Đình, Công an quận và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Trọng Thái - Trưởng Công an Quận Ba Đình cho biết, ngày 21/9, trong quá trình khám nghiệm hiện trượng vụ cháy nhà trên phố Đê La Thành (gần Bệnh viện nhi Trung ương), Cơ quan Công an đã phát hiện 2 thi thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khói.

Sau khi phát hiện ra sự việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường, dùng nhiều phương án đã đưa được thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường trong đêm 21/9

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý giao Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra khẩn trương, làm rõ nguyên nhân, giám định ADN xác định rõ danh tính 2 nạn nhân.

Cùng thời điểm đó, Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện có một bệnh nhi 3 ngày không liên lạc với gia đình. Cụ thể, lãnh đạo Khoa cấp cứu, nơi bệnh nhi đang điều trị cho biết, bệnh nhân nhi này nhập viện từ 14/9 nhưng bắt đầu từ ngày 17/9, bệnh viện không liên lạc được với bố mẹ cháu.

Bệnh viện đã cùng Công an quận Ba Đình liên lạc tới người nhà bệnh nhân ở Phú Thọ. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân này cho biết cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu. Bước đầu, tạm thời xác định có thể 2 nạn nhân tử vong là bố mẹ của bệnh nhi này. Cơ quan CSĐT đã lấy mẫu và trưng cầu giám định AND. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào chiều thứ Hai tới (24/9)

Trước những diễn biến của vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở LĐTB&XH cùng UBND quận Ba Đình, ngay sau khi có kết quả giám định ADN, xác định rõ danh tính nạn nhân, sẽ triển khai hỗ trợ gia đình kinh phí hỏa táng tại nghĩa trang Văn Điển; Đồng thời, thành phố và quận Ba Đình sẽ hỗ trợ 15 triệu đồng mỗi nạn nhân, đồng thời bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Hiện trường vụ cháy tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành. Ảnh: Phi Hùng.

Trước đó, khoảng 18h ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã xảy ra cháy, sau đó lan sang 8 nhà liền kề mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc bệnh viện Nhi Trung ương).

Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, vụ cháy đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu.

Đến tối ngày 21/9, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình (Hà Nội) xác nhận, các đơn vị chức năng mới phát hiện 2 thi thể người chết trong hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành hôm 17/9 vừa qua. Thi thể phát hiện ở khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (Hiệp "khùng" - PV, 71 tuổi).

Sau khi phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Đến khoảng 23h30, lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Xuân Đoàn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-o-de-la-thanh-ho-tro-gia-dinh-nan-nhan-kinh-phi-hoa-tang-a245033.html