Vụ hỗn chiến giành đất ở Đắk Lắk: Bắt nghi phạm nổ súng


Thứ 4, 27/12/2017 | 07:57


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "hỗn chiến vì tranh giành đất, 1 người chết", Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt nghi phạm dùng súng bắn người.

Liên quan đến vụ "hỗn chiến vì tranh giành đất, 1 người chết", Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt nghi phạm dùng súng bắn người.

Sáng 27/12, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk), cho biết cơ quan này đã bắt tạm giam Đặng Công Hải (31 tuổi, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) để điều tra về hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo đại tá Bôn, Hải là nghi phạm dùng súng bắn người trong vụ hỗn chiến tranh chấp đất ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp khiến 8 người bị thương vong.

Nghi phạm nổ súng Đặng Công Hải - Ảnh: Vietnamnet

“Khám xét nơi ở của Hải, cơ quan chức năng còn thu giữ gần 100 bơm kim tiêm và các dụng cụ khác liên quan đến việc sử dụng chất ma túy. Hải khai nhận nghiện ma túy hơn 1 năm nay. Liên quan đến vụ hỗn chiến, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án”, đại tá Bôn thông tin.

Theo điều tra ban đầu được đăng tải trên báo Dân trí, nhóm của Hải thường xuyên vào tiểu khu 263 tại xã Ea Bung (huyện Ea Súp) tranh giành 8ha đất lâm nghiệp với gia đình bà Phạm Thị Phượng (44 tuổi, ngụ xã Ea Bung) đang canh tác và giữa hai bên đã nhiều lần xảy ra đụng độ nhau.

Nhiều dụng cụ sử dụng chất ma túy phát hiện tại nhà Hải - Ảnh: Thanh Niên

Đến ngày 16/12, nhóm của Hải kéo 8 người vào tiểu khu 263 để cày xới đất thì xảy ra tranh chấp đất cùng nhóm bà Phượng. Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khi vào trưa ngày 16/12, nhóm của bà Phượng với khoảng 30 người mang theo dao, gậy, mã tấu… tới để quyết giữ đất với nhóm của Hải.

Lúc này, Hải đã rút súng mang theo trong người bắn thẳng một phát về phía nhóm người của bà Phương nhưng may mắn không ai trúng đạn rồi cả 2 xông vào đánh nhau. Hậu quả, nhóm của Hải có 1 người chết tại chỗ và 7 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo Tuổi trẻ, như tin đã đưa, 7 người bị khởi tố trước đó về hành vi giết người gồm: bà Phạm Thị Phượng (44 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Nguyễn Trọng Tố (30 tuổi), cùng trú thôn 8, xã Ea Bung, huyện Ea Súp; Hà Văn Pha (40 tuổi, trú thôn 10 xã Ea Bung); Dương Văn Huấn (33 tuổi) và Dương Văn Hiến (28 tuổi) cùng trú thôn 1, xã Ya Tờ Mốt, Ea Súp.

Trong vụ án này, Cơ quan CSĐT công an tỉnh cũng thu giữ 1 súng tự chế, 6 viên đạn, 1 vỏ đạn và nhiều tang vật liên quan trực tiếp đến vụ án như dao, rựa, kiếm, gậy, cuốc… Ngoài ra công an cũng tạm giữ 1 máy cày, 1 ôtô độ chế.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-gianh-dat-o-dak-lak-bat-nghi-pham-no-sung-a214450.html