Vụ khách Tây bị trả tiền âm phủ: Tài xế xích lô lên tiếng


Thứ 4, 18/07/2018 | 07:27


Sau khi bị tố lừa đảo, trả tiền âm phủ cho khách, anh Chinh khẳng định mình chỉ nhận đủ 600.000 đồng chứ không hề đưa lại tiền cho hai du khách như trên mạng xã hội.

Sau khi bị tố lừa đảo, trả tiền âm phủ cho khách, anh Chinh khẳng định mình chỉ nhận đủ 600.000 đồng chứ không hề đưa lại tiền cho hai du khách như trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc cặp đôi du khách nước ngoài đi xe xích lô tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm bị trả lại tiền âm phủ. Mới đây, anh Nguyễn Văn Chinh - người tài xế được cho là nhân vật chính trong câu chuyện trên (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã chính thức lên tiếng.

Chia sẻ với Đời sống pháp lý, anh Nguyễn Văn Chinh cho biết, do thời tiết Hà Nội nhiều ngày qua có mưa, lượng khách đi xe xích lô ít nên vào ngày 17/7, anh và một người bạn đã về quê.

“Sáng nay, tôi được anh em cho xem câu chuyện mình bị tố trả tiền âm phủ cho khách trên mạng facebook. Khi xem xong sự việc này, tôi vô cùng buồn, không hiểu vì sao mình bị lôi kéo vào câu chuyện này. Nhiều người gọi điện hỏi thăm tôi về sự việc trên, tôi chỉ biết trả lời mình không làm điều đấy", anh Chinh chia sẻ.

Từ khi xảy ra vụ việc du khách bị trả lại tiền âm phủ, dịch vụ xích lô tại Hồ Hoàn Kiếm rơi vào tình trạng ế khách. Ảnh: VietNammoi

Kể lại câu chuyện, anh Chinh thông tin, vào chiều muộn ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì thấy hai du khách nước ngoài (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng.

Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Khi chở hai du khách đến khu vực phố Hàng Gai thì dừng lại để mua hàng.

"Khách hàng mua xong, tôi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm và đòi tiền công với số tiền 600.000 đồng cho quãng đường từ phố Hàng Da về đây.

Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600.000 đồng còn bo thêm 20.000 đồng...", anh Chinh kể và cho biết anh không phải trả lại tiền thừa cho khách.

Anh Chinh chia sẻ thêm, với quãng đường như trên anh lấy 600 nghìn đồng của hai du khách là cao nhưng vì thấy du khách là "khách sộp" nên anh đã hét giá như vậy.

“Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy  bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Tôi sẵn sàng chất vấn với các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình. Kể từ khi câu chuyện của tôi được đăng trên facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến gia đình. Mẹ tôi đang ốm nặng nghe tin này bà càng bệnh thêm. Tôi có thể lấy giá khách đi xích lô cao nhưng không bao giờ tôi trả lại tiền âm phủ cho khách...", anh Chinh khẳng định.

Được biết, anh Chinh đã làm tài xế xích lô quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm được hơn 2 năm nay và đây là thu nhập chính của cả gia đình.

Vị khách Tây với số tiền âm phủ được trả lại sau khi đi xích lô. Ảnh: Lao Động

Trước đó, ngày 17/7, trên mạng xã hội có xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cặp nam nữ du khách người Pháp tố lái xe xích lô ở Hà Nội trả lại tiền thừa cho họ là tiền âm phủ.

Người đăng tải clip cho biết, cặp đôi là du khách đến từ Pháp. Khi cả hai đang tham quan tại Hà Nội, một người đạp xích lô cò kèo rồi đồng ý chở cặp đôi đi với giá 600.000 đồng cho 1 giờ đồng hồ.

Sau chuyến đi, 2 du khách trả người lái xích lô 1,5 triệu đồng và nhận lại tiền thừa là 900 nghìn đồng tiền âm phủ (bao gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng).

Hai du khách không phân biệt được nên đã sử dụng 3 đồng tiền đó để trả phí đi taxi. Đến lúc này, tài xế taxi thông báo cho du khách rằng số tiền đó là "tiền âm phủ" hoàn toàn không có giá trị để trao đổi tại Việt Nam.

Điều này đã khiến hai du khách người Pháp tỏ ra rất thất vọng. Sau đó thì toàn bộ sự việc được đăng tải trên mạng xã hội.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khach-tay-bi-tra-tien-am-phu-tai-xe-xich-lo-len-tieng-a236831.html