Vụ khai quật tử thi chết tư thế treo cổ: “Giải thoát” sau hơn 5 năm ám ảnh


Thứ 6, 29/12/2017 | 07:19


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ kế toán trưởng Đào Thị H. bị chết ở tư thế treo cổ hơn 5 năm trước, hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành các thủ tục để khai quật tử thi nhằm xác

Liên quan đến vụ nữ kế toán trưởng Đào Thị H. bị chết ở tư thế treo cổ hơn 5 năm trước, hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành các thủ tục để khai quật tử thi nhằm xác định nguyên nhân.

Trước sự việc tử thi của vợ mình sẽ bị khai quật sau hơn 5 năm, anh Ngô Sỹ Mỹ (chồng chị H.) cho biết, gia đình hoàn toàn đồng ý. “Mình cũng muốn làm cho sáng tỏ, chứ mấy năm nay cha con chúng tôi không sao yên tâm được. Mình cũng đã chuẩn bị tâm lý. Việc làm này dù đau xót nhưng cũng sẽ giải tỏa tâm lý và để cho con cái tôi không bị ám ảnh lâu dài nữa”, anh Ngô Sỹ Mỹ chia sẻ.

Tin tức - Vụ khai quật tử thi chết tư thế treo cổ: “Giải thoát” sau hơn 5 năm ám ảnh

Hình ảnh chị H. chết ở tư thế treo cổ hơn 5 năm trước (Ảnh: Nhân chứng cung cấp).

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã có bài viết Hy hữu: Tử thi sẽ bị khai quật sau hơn 5 năm chết ở tư thế treo cổ, phản ánh: Ngày 12/9/2012, người dân phát hiện chị Đào Thị H., nguyên kế toán trưởng bệnh viện Đa khoa Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An chết trên đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, ở tư thế treo cổ.

Bấy giờ, đại diện gia đình chị H. đã ký vào giấy cam kết với nội dung: Chị H. chết do tự sát (treo cổ), cho nên Công an huyện Yên Thành không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của chị H. (chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi) và có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Nhưng sau đó, gia đình chị H. viết đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và cho rằng chị H. chết là do bị giết chứ không phải do tự sát.

Mới đây, bộ Công an cũng đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị H., ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết của chị H. Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành các thủ tục để thực hiện đề nghị trên của bộ Công an.

Trọng Đức

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khai-quat-tu-thi-chet-tu-the-treo-co-giai-thoat-sau-hon-5-nam-am-anh-a214738.html