Vụ khai quật tử thi nữ kế toán nguyên vẹn sau 6 năm: Người thân hé lộ những tình tiết bất ngờ


Thứ 6, 25/05/2018 | 07:27


Cùng sự kiện

“Thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn nguyên vẹn, dù 6 năm đã trôi qua. Tôi thấy điều này là rất hiếm...", người thân nạn nhân chia sẻ.

“Thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn nguyên vẹn, dù 6 năm đã trôi qua. Tôi thấy điều này là rất hiếm...", người thân nạn nhân chia sẻ.

"Thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn sau 6 năm"

Sáng 24/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, VKSND huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khai quật, khám nghiệm thi thể bà Đ.T.H., nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa Yên Thành được chôn cất tại nghĩa trang Vườn Ươm, xã Bắc Thành để xác định nguyên nhân chết.

Nhận được thông tin, hàng trăm người dân địa phương và người thân trong gia đình đã tập trung tại nghĩa trang Vườn Ươm để theo dõi việc khai quật tử thi, xác định nguyên nhân chết của chị H.. Tại hiện trường, lực lượng phối hợp trên đã phong tỏa các con đường dẫn vào khu nghĩa trang Vườn Ươm để phục vụ công tác khai quật và ngăn chặn sự tiếp cận hiện trường của những người dân hiếu kỳ.

Nghĩa trang Vườn Ươm nơi bà H. được chôn cất 6 năm nay - Ảnh: Người Đưa Tin

Trao đổi với báo chí, ông Đào Công N., một trong hai người thân được tham gia vào quá trình khai quật vào sáng ngày 24/5 chia sẻ: "Thi thể gần như vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn nguyên vẹn, dù 6 năm đã trôi qua. Tôi thấy điều này là rất hiếm. Chính bản thân tôi cũng không thể ngờ rằng thi thể vẫn còn nguyên vẹn được như thế. Tôi thấy quá trình khai quật là đúng quy trình và lực lượng chức năng đã làm hết chức trách của mình”.

Cũng theo ông N., cơ quan điều tra đã lấy nhiều mẫu phẩm từ thi thể bà H. để xét nghiệm phục vụ quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Hơn 200 cuộc gọi trong một ngày

Ông N. nêu chứng cứ cho cơ quan điều tra, đôi dép bà H. nằm cách hiện trường khoảng 200m. Trong trường hợp nếu đi bộ đến hiện trường thì sẽ rách da chân. Tuy nhiên, lúc mở dưới bàn chân không thấy vết rách da.

Đến nay, gia đình vẫn giữ nguyên ý kiến là có người khác ngụy tạo hiện trường giả treo cổ. Tuy nhiên, việc này phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan pháp y.

"Pháp y còn mổ ở vùng cổ xem xét có dấu hiệu thắt cổ hay không, nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Ngoài ra, ở dưới vùng hàm, nếu người thắt cổ chết thì sẽ gãy phần xương này. Tuy nhiên kiểm tra xương này vẫn còn nguyên vẹn. Tất cả mẫu xương, não và nhiều bộ phận liên quan đều được cơ quan pháp y thu thập kỹ lưỡng đưa về viện điều tra" - Ông N. nói.

Chưa dừng lại ở đó, trước lúc phát hiện thi thể bà H., gia đình phát hiện trong danh sách các cuộc điện thoại bà này có hơn 200 cuộc diễn ra trong một ngày (cả người lạ và người quen) là một điều rất bất thường. Những nghi ngờ đó đã được gia đình cũng cấp cho cơ quan công an.

Ông N. còn cho biết, tư thế bà H. lúc tử vong là quỳ gối vào thân cây, bàn chân chạm xuống đất, dây thắt cổ không căng khi rơi tự do. Hai tay vẫn bình thường chạm vào cây dây leo xung quanh.

Không chỉ riêng ông N., hàng trăm người dân địa phương, thân nhân bà H. cũng giật mình khi biết thi thể của nạn nhân trải qua 6 năm được mai táng tuy nhiên rất ít dấu hiệu của quá trình phân hủy.

Nhiều năm trôi qua người dân nơi đây vẫn đặt nhiều dấu hỏi xung quanh cái chết bất thường của nữ kế toán trưởng. Họ cũng mong sớm nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 12/9/2012, bà H. bất ngờ được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở trên núi.

Thời điểm này, đại diện gia đình nạn nhân đã ký vào giấy cam kết bà H. tử vong do treo cổ tự sát nên Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân chết của bà H.

Sau đó, cơ quan điều tra kết luận không khởi tố hình sự.

6 năm sau, gia đình bà H. có đơn đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân vì cho rằng có nhiều tình tiết uẩn khúc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khai-quat-tu-thi-nu-ke-toan-nguyen-ven-sau-6-nam-nguoi-than-he-lo-nhung-tinh-tiet-bat-ngo-a230692.html