Vụ nghịch tử giết mẹ, phi tang xác xuống giếng: Nghi phạm có tiếng là người hiền lành, đàng hoàng


Thứ 2, 22/10/2018 | 13:10


Cùng sự kiện

"Thương rất thương yêu bố mẹ nuôi và ở thôn xóm được tiếng là người hiền lành, đàng hoàng", lãnh đạo xã Cao Thắng nói về nghi phạm sát hại mẹ nuôi, phi tang xác.

"Thương rất thương yêu bố mẹ nuôi và ở thôn xóm được tiếng là người hiền lành, đàng hoàng", lãnh đạo xã Cao Thắng nói về nghi phạm sát hại mẹ nuôi, phi tang xác xuống giếng.

Ngày 22/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc nghi phạm Nguyễn Chí Thương (SN 1982) ở xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn sát hại mẹ nuôi là bà Nguyễn Thị H. (SN 1950).

Theo tin tức ban đầu, sau khi sát hại mẹ nuôi bằng dao, Thương ném nạn nhân xuống giếng rồi ôm con trai 4 tuổi cố thủ trên tầng 3 của ngôi nhà. Sau hơn 3 giờ cố thủ trong nhà, Thương đã bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ.

Những người hàng xóm của nạn nhân cho biết, Thương vốn là con nuôi của vợ chồng bà H. Thương vốn là lao động tự do và đã lập gia đình, có 3 con nhỏ. Hàng ngày, gia đình Thương ở cùng bà L. tại ngôi nhà 3 tầng mới xây. 

Chân dung đối tượng Nguyễn Văn Thương và hiện trường sự việc. Ảnh: Lao động

Theo một người hàng xóm cạnh nhà Nguyễn Văn Thương, ở địa phương mọi người ai cũng biết Thương là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn và thương mẹ. Sau khi xây dựng gia đình, một mình Thương phải lo kinh tế nuôi vợ với 3 con.

“Khi xây xong nhà mới thì công việc dần khó khăn khiến Thương sa vào nợ nần. Các chủ thầu vật liệu xây dựng liên tiếp đòi tiền khiến Thương túng quẫn, dễ nổi cáu và hay mất bình tĩnh. Năm 2017, Thương được đưa đi bệnh viện chữa bệnh, tưởng rằng đã khỏi hẳn ai ngờ lại xảy ra chuyện tày trời như vậy”, báo Dân Việt dẫn lời chị M. (hàng xóm của nghi phạm).

Trong khi đó, lãnh đạo xã Cao Thắng cho biết, Thương từng có tiền sử bệnh tâm thần và năm 2017 đã được gia đình đưa đi chữa trị. Trước khi sự việc xảy ra, người dân quanh khu vực trông thấy Thương ra vào nhiều lần con ngõ nhỏ đi vào nhà với biểu hiện bất thường.

Khi bị bắt giữ vào sáng 22/10, ánh mắt của Thương vẫn còn biểu hiện hung hăng, đỏ ngầu, chống đối lực lượng chức năng.

Nói về hoàn cảnh của Thương, vị lãnh đạo UBND xã Cao Thắng cho biết, vợ chồng bà L. có tình cảnh khó khăn, là cựu chiến binh bị nhiễm chất độc màu da cam từ thời kháng chiến nên không có con. Sau đó, vợ chồng bà Linh xin Thương về làm con nuôi từ thời Thương còn bế ẵm và chăm sóc đến tận hôm nay.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nghich-tu-giet-me-phi-tang-xac-xuong-gieng-nghi-pham-co-tieng-la-nguoi-hien-lanh-dang-hoang-a248536.html