Vụ nhắn tin đe dọa Chánh Văn phòng nhiều đoàn ĐBQH: Đề nghị Bộ Công an làm rõ


Thứ 5, 18/10/2018 | 12:33


Cùng sự kiện

Theo Tổng thư ký Quốc Hội, có chi tiết rất lạ và mâu thuẫn là các tin nhắn đe doạ, đòi tiền đều có địa chỉ, số tài khoản cụ thể.

Theo Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, có chi tiết rất lạ và mâu thuẫn là các tin nhắn đe doạ, đòi tiền đều có địa chỉ, số tài khoản cụ thể.

Chiều nay (18/10), tại buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội của một số tỉnh, thành như Hà Nội, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Bắc Giang… bị nhắn tin đe dọa, Tổng Thư ký - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: "Ngày 17/10, ngay sau khi nhận được thông tin qua báo chí, chúng tôi đã giao cho vụ Tổ chức cán bộ trao đổi với các văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội trên và yêu cầu nếu đúng sự việc thì báo cáo bằng văn bản về Văn phòng Quốc hội".

Đến sáng nay (18/10), ông Nguyễn Hạnh Phúc đã nhận được báo cáo của 2 văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội xác nhận đúng là có sự việc lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng bị nhắn tin đe dọa đến tính mạng như báo chí nêu.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông tin về vụ Chánh Văn phòng nhiều đoàn ĐBQH nhận được tin nhắn đe dọa. Ảnh: Người Đưa Tin

“Ngày hôm qua (tức 17/10), mặc dù chưa nhận được báo cáo nào của Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành nhưng tôi đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị xác minh, làm rõ thông tin này đúng hay sai. Tuy nhiên, có một vấn đề rất mâu thuẫn là đối tượng nhắn tin đe dọa nhưng lại cho địa chỉ cụ thể, số tài khoản cụ thể, không hiểu như thế nào… Việc này cơ quan chuyên môn sẽ có nghiệp vụ xác minh làm rõ, kết quả ra sao chúng tôi sẽ thông tin lại”, báo Người Đưa Tin dẫn lời Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc: “Thậm chí, có cả đồng chí là Chánh Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội đã nghỉ hưu 1 - 2 năm vẫn nhận được tin nhắn đe dọa”.

Theo báo Vietnamnet, trước đó, Chánh văn phòng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Trường Sơn và một số tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế... cho biết, họ nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền 100 triệu đồng từ một số điện thoại lạ, nội dung tin nhắn tương tự nhau. Ngay sau đó, họ đã trình báo công an.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-tin-de-doa-chanh-van-phong-nhieu-doan-dbqh-de-nghi-bo-cong-an-lam-ro-a248151.html