Vụ nhuộm phế phẩm cà phê bằng pin: Khởi tố, bắt giữ 6 đối tượng


Thứ 2, 23/04/2018 | 11:42


Trước mắt, cơ quan điều tra chỉ xác định vợ chồng bà Loan có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

Trước mắt, cơ quan điều tra chỉ xác định vợ chồng bà Loan có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, còn thực tế các đối tượng này đưa tạp chất nói trên vào thực phẩm gì thì vẫn đang điều tra làm rõ.

Chiều 23/4, Đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đủ chứng cứ để chứng minh vợ chồng bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đã có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án và bắt giữ 6 người để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Các đối bị bắt giữ gồm bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Xuân Bảo (có quan hệ như vợ chồng với bà Loan), Ngô Hồng Sơn (người trực tiếp cùng vợ chồng bà Loan thực hiện hành vi) và 3 người khác.

Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến nghi án "nhuộm đen cà phê bằng lõi pin". Ảnh: Thanh niên

Chiều cùng ngày, ông Ngô Xuân Lộc - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết ngay khi nhận chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ về việc phải khởi tố vụ án phế phẩm cà phê nhuộm pin, tỉnh đã tiếp tục yêu cầu các cơ quan chức năng gấp rút kết thúc vụ án…

Theo ông Lộc, Thủ tướng yêu cầu phải làm rõ một số vấn đề trong vụ cà phê nhuộm pin này, có phải sẽ thành thực phẩm hay không để giải oan cho cà phê sạch. Đó là những chỉ đạo thêm, nhằm đẩy nhanh tiến độ vụ việc.

Xem video:

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 15/4 đến ngày 17/4, Công an tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra, phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan làm chủ, đang sử dụng dung dịch màu đen (nước và pin đập dập) để ngâm, tẩm, nhuộm đen hỗn hợp (gồm vỏ cà phê, sỏi nhỏ khoảng 0,5-1mm), dùng cối trộn bê tông để trộn hỗn hợp, sau đó sấy khô đóng bao đưa đi tiêu thụ.

Cũng theo đại tá Quy, trước mắt cơ quan điều tra chỉ xác định vợ chồng bà Loan có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm còn thực tế các đối tượng này đưa tạp chất nói trên vào thực phẩm gì thì vẫn đang điều tra làm rõ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhuom-phe-pham-ca-phe-bang-pin-khoi-to-bat-giu-6-doi-tuong-a227391.html