Vụ nổ súng bắn vợ cũ tại chung cư VOV: Mẹ nghi phạm nói gì?


Thứ 4, 17/10/2018 | 04:18


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nổ súng bắn vợ cũ tại chung cư VOV (Hà Nội), mẹ nghi phạm D. cho hay, trước khi xảy ra sự việc, 2 vợ chồng D. còn ngồi nói chuyện với nhau 2h đồng hồ.

Liên quan đến vụ nổ súng bắn vợ cũ tại chung cư VOV (Hà Nội), mẹ nghi phạm D. cho hay, trước khi xảy ra sự việc, 2 vợ chồng D. còn ngồi nói chuyện với nhau 2h đồng hồ. Có thể trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, D. đã hành động dại dột...

"Trong lúc không kiềm chế được mới hành động dại dột"

Vụ dùng súng bắn vợ cũ trọng thương ở chung cư VOV (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nghi phạm được xác định là Lê Anh D. (SN 1975, trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội). Còn nạn nhân là chị P.L.T (SN 1977, vợ cũ của D.).

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo chí, bà T. (76 tuổi, mẹ nghi can D.) chia sẻ, hôm xảy ra sự việc, bà đi lễ chùa nên không có mặt tại Hà Nội. Khi về tới nhà mới nghe người thân kể lại sự việc.

Hiện trường xảy ra vụ nổ súng tại chung cư VOV - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo bà T., vợ chồng D. có 2 người con, con gái cả năm nay 21 tuổi, còn người con trai út năm nay 16 tuổi. Kinh tế của vợ chồng D. trước đây thuộc diện khá giả. Do chị T. là con một trong gia đình, nên vợ chồng D. được bố mẹ vợ cho một căn nhà trên phố Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội). Khoảng 2 năm trở lại đây, vợ chồng anh D. nảy sinh nhiều mâu thuẫn, có lần xảy ra xô xát.

Cách đây khoảng 5 tháng, chị T. bất ngờ thu dọn đồ đạc, cùng con gái cả chuyển đến chung cư VOV thuê trọ. Trong thời gian này, chị T. cũng đã gửi đơn đến TAND quận Ba Đình để đề nghị được giải quyết ly hôn với anh D.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc trên xảy ra, việc ly hôn giữa anh D. và chị T. đã được tòa án giải quyết xong.

“Trong thâm tâm thằng D., nó không hề muốn ly hôn vợ. Có lẽ chính vì thế, mà chiều ngày 14/10 nó mới đi tìm T. để nói chuyện. Nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh việc, D. khuyên T. trở về để giải quyết chuyện tài sản, tất cả vì 2 con. Trước khi vụ việc xảy ra, 2 vợ chồng nó còn ngồi nói chuyện với nhau 2 giờ đồng hồ. Có thể trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, D. mới hành động dại dột như vậy”, bà T. tâm sự thêm.

Lời kể bàng hoàng của nhân chứng

Vỏ đạn tại hiện trường - Ảnh: Dân trí

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo chí, nhân viên bảo vệ tại tòa nhà cho biết: “Khoảng 14h ngày 13/10, tôi nghe thấy tiếng nổ ở trước sảnh tòa nhà. Khi chạy ra, phát hiện chị T. đã bị thương và gục tại sân. Người dân gọi xe cấp cứu để đưa nạn nhân đến bệnh viện điều trị”.

Chị H. người dân chứng kiến vụ việc kể lại: “Khi tôi đang ở trên nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn, nhìn ra ngoài phát hiện một người phụ nữ đã ngồi gục ở sân, gần đó có một người đàn ông đang cầm súng bỏ chạy. Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa lên xe cứu thương để điều trị”.

"Tôi đang ngồi ở ghế đá gần đó thì bất ngờ nghe thấy tiếng súng, chạy lại thì đã thấy chị kia nằm ở đó. Tôi cùng một vài người khác gọi xe cấp cứu để đưa nạn nhân đi bệnh viện. Vì vụ việc xảy ra bất ngờ nên tôi cũng không để ý thấy hung thủ" - một người dân ở gần đó cũng kể.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 13/10, tại khu vực tòa nhà CT2-C2, chung cư VOV, người dân nghe được tiếng nổ như tiếng súng. Sau đó, cư dân phát hiện một phụ nữ bị thương, chảy máu đang ngồi ngay trên lối đi chung giữa các tòa nhà. Người dân cũng phát hiện tại khu vực người phụ nữ bị thương có 2 vỏ đạn.

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ vụ việc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-ban-vo-cu-tai-chung-cu-vov-me-nghi-pham-noi-gi-a247952.html