Vụ nổ xưởng đóng tàu, 2 người chết: Xót xa cảnh em trai chết lặng nhìn thi thể anh không còn vẹn nguyên


Thứ 6, 14/12/2018 | 11:18


Cùng sự kiện

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ xưởng đóng tàu ở quận 7, TP.HCM, anh Bình nhanh chóng chạy đến hiện trường và đau đớn chứng kiến thi thể anh trai không còn nguyên vẹn.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ xưởng đóng tàu ở quận 7, TP.HCM, anh Bình nhanh chóng chạy đến hiện trường và đau đớn chứng kiến cảnh tượng thi thể anh trai không còn nguyên vẹn.

Em trai chết lặng nhìn thi thể anh

Liên quan đến vụ nổ xưởng đóng tàu ở TP.HCM, danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Huỳnh Văn Quý (SN 1964) và anh Lý Minh Tiền (SN 1960). Riêng nạn nhân còn lại đang được cấp cứu ở bệnh viện.

Bước đầu cơ quan công an xác định, khoảng 7h40 cùng ngày, anh Quý và anh Tiền cùng một số công nhân khác tiến hành hàn xì ở xưởng đóng tàu của Công ty TNHH MTV đóng tàu An Phú (đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM).

Trong lúc hàn xì thì bất ngờ tiếng nổ lớn phát ra khiến anh Quý, anh Tiền bị thương tử vong tại chỗ. Một công nhân khác cũng bị thương được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Anh Bình đau đớn khi nghe tin anh trai gặp nạn. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, trưa ngày 14/12, có mặt trước cổng Công ty TNHH MTV đóng tàu An Phú, anh Lý Minh Bình (46 tuổi, quê Sóc Trăng, em trai anh Tiền) chưa hết bàng hoàng về cái chết của anh trai mình.

“Ngay khi nhận được tin, tôi tức tốc chạy đến hiện trường, chứng kiến cảnh tượng thi thể anh trai không còn nguyên vẹn. Gia đình nhận dạng khi thi thể chỉ còn 2 bàn tay và chân, nhiều bộ phận văng tứ tung”, anh Bình nghẹn ngào.

Theo anh Bình, anh Tiền từ Sóc Trăng lên thuê nhà trọ tại phường Phú Thuận đã 20 năm nay để làm công nhân đóng tàu cho Công ty An Phú. Sáng 14/12, khi đang làm việc tại xưởng đóng tàu An Phú thì bị nổ hầm tàu. Có mặt sau vụ nổ xảy ra, người em cùng một số người thân đã tự tay nhặt nhạnh những bộ phận thi thể người thân, chờ công an đến khám nghiệm hiện trường.

Ông Lê Tuấn Kiệt (58 tuổi) cho biết, vụ nổ như bom làm rung chuyển cả khu vực. Vụ nổ tạo thành luồng hơi rít mạnh làm tốc mái tôn nhà dân trong phường cả trăm mét. Một số gia đình bị vỡ kính cửa sổ...

“Ngay khi nghe tiếng nổ lớn, chạy vào khu vực đóng tàu, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng hết sức hãi hùng. Các nạn nhân nằm bất động, các phần thi thể văng khắp nơi. Một người bị thương được hỗ trợ đi cấp cứu”, ông Kiệt cho hay.

Nổ trong hầm tàu

Công an khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Chia sẻ với Pv báo Tri thức Trực tuyến, anh N.- công nhân của Công ty đóng tàu An Phú cho biết, vào sáng ngày 14/12, anh đang đứng gần con tàu thì một tiếng nổ chát chúa phát ra từ hầm tàu, làm rung chuyển toàn bộ khu vực. Anh N. và mấy anh em khác tá hỏa tháo chạy.

“Công nhân đóng tàu tại công ty làm việc theo ca. Khi hầm tàu phát nổ là ca của anh em làm việc từ lúc 7h, tôi làm ca từ 7h30. Vụ nổ phát ra từ trong hầm con tàu. Con tàu này mới được anh em chúng tôi sơn xong vào chiều tối hôm qua”, anh N. kể.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mận (62 tuổi, quê Long An) ở trọ sát xưởng đóng tàu cho biết: “Tôi đang nằm trong phòng trọ thì tiếng nổ phát ra rất lớn, làm đồ dùng trong phòng và mái tôn phòng trọ rung lên bần bật"

Ngay sau đó, bà Mận chạy ra ngoài đường mới thấy công nhân từ trong xưởng đóng tàu ùa ra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-xuong-dong-tau-2-nguoi-chet-xot-xa-canh-em-trai-chet-lang-nhin-thi-the-anh-khong-con-ven-nguyen-a255076.html