Vụ nữ giáo viên bị chồng cũ kích nổ mìn tự chế: Nạn nhân không muốn sống vì cơ thể biến dạng


Thứ 6, 05/10/2018 | 02:58


Khi chị Hường tỉnh lại thấy cơ thể bị biến dạng đã khóc rất thảm, chỉ biết nhờ cậy mọi người chăm sóc giúp 2 con nhỏ vì không muốn tiếp tục sống.

Theo lời kể của của các giáo viên trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông (Kon Tum), khi chị Hường tỉnh lại, thấy cơ thể bị biến dạng đã khóc rất thảm, chỉ biết nhờ cậy mọi người chăm sóc giúp 2 con nhỏ vì không muốn tiếp tục sống.

Liên quan đến vụ việc nữ giáo viên bị chồng cũ nổ mìn tự chế gây trọng thương, ngày 4/10, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bác sĩ Hà Huyền Chi (Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum), cho biết nơi đây đang điều trị tích cực cho bệnh nhân Nông Thị Hường (32 tuổi, giáo viên trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) và chồng tên Đỗ Hải Âu (32 tuổi, ngụ tại huyện Đăk Tô).

Theo bác sĩ Chi, bệnh nhân Hường nhập viện trong trình trạng vết thương dập nát, gãy hở độ 3A bàn tay phải và chân trái. Ngoài ra, chị Hường còn bị đa vết thương phần mềm do hỏa khí gây ra.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay bên phải và cắt lọc cố định tạm thời chân trái. Hiện bệnh nhân còn thở máy, chưa thể nói chuyện. Tiên lượng bệnh nhân bị thương còn nặng, cần theo dõi thêm.

Nữ giáo viên bị chồng cũ ôm rồi kích nổ mìn tự chế đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Zing.vn


Còn chồng của nữ giáo viên là anh Đỗ Hải Âu - người ôm vợ rồi kích nổ mìn - nhập viện trong tình trạng bị cụt 1/3 giữa cẳng tay trái, đa chấn thương do hỏa khí. Đến chiều 4/10, sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định, tỉnh táo và có thể nói chuyện.

Bàng hoàng nhớ lại vụ việc, một đồng nghiệp của nữ giáo viên xấu số tên Sâm kể lại, rạng sáng 3/10, Hường và chị Sâm đang soạn giáo án tại khu tập thể của Trường mầm non xã Đăk Rơ Ông thì thấy Âu bước vào phòng ôm vợ, chị Sâm tưởng cướp nên chạy ra khỏi phòng.

Vừa ra ngoài, nữ giáo viên nghe tiếng nổ lớn khiến cả khu vực rung chuyển, mái tôn và trần nhà bay tung tóe. Lúc này, đồng nghiệp chạy đến đưa vợ chồng chị Hường đi cấp cứu.

Túc trực ở bệnh viện, ông Hoàng Văn Tình (cậu của chị Hường) nói cháu họ ông từ ngoài Cao Bằng vào huyện Tu Mơ Rông dạy học. Sau khi lấy Âu, vợ chồng Hường có với nhau 2 con (lớn 8 tuổi, nhỏ hơn 2 tuổi). Vài tháng gần đây, họ ly dị.

Ông Hoàng Văn Tình, cậu của nạn nhân luôn túc trực tại bệnh viện để chăm sóc cho người cháu xấu số. Ảnh: Zing.vn


Dù đã chia tay, Âu vẫn thường xuyên tìm Hường để đánh đập. Đứa con trai đầu cũng thường xuyên chịu các trận đòn từ bố. Để an toàn, Hường gửi hai con cho gia đình ông Tình chăm sóc.

"Âu nó vẫn hay gọi điện cho tôi để gặp các con, tuy nhiên chúng nghe thấy ba gọi là không dám nghe máy. Tối ngày 2/10, gia đình nhận được tin Hường nhập viện cấp cứu nên tức tốc bắt xe qua đây. Hiện 2 đứa con của Hường vẫn chưa cho biết tình hình của mẹ”, ông Tình nói và cho biết người thân của nữ giáo viên cũng đang tức tốc từ Cao Bằng vào Kon Tum.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với Dân Việt, cô Trần Thị Dần - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đắk Rơ Ông - cho biết: "Lúc tỉnh lại, thấy thân mình bị biến dạng, cô Hường khóc rất thảm. Cô Hường níu tay các giáo viên nói hãy để cho cô được chết vì thân thể tàn tật thế này cô không muốn sống nữa, nhờ các cô trong trường cố gắng chăm sóc 2 con nhỏ giúp".

Theo cô Dần, buổi chiều trước khi xảy ra vụ nổ mìn, cô Hường có xảy ra to tiếng với chồng cũ qua điện thoại liên quan đến chuyện tiền nong. Cô Hường từng chia sẻ, sau khi ly dị, cô Hường không lấy bất cứ tài sản gì, nhà cửa đều giao cho chồng. Chồng nuôi đứa con trai 8 tuổi, cô Hường nuôi bé gái 2 tuổi.

Gần đây cô Hường có kể chuyện chồng cũ dính đến nợ nần và đòi cô Hường ký vào giấy tờ phân chia tài sản để thanh lý nhà nhưng cô Hường chưa chịu ký. Cô Hường nói ly dị xong, cô Hường không lấy tài sản gì cả, nếu chồng cũ đưa cho cô 100 triệu đồng thì cô sẽ ký vào giấy chia tài sản. Bởi lúc hai vợ chồng xây nhà, cô Hường có vay 100 triệu đồng vẫn chưa trả được.

“Mấy ngày trước cô Hường có nói chuyện với tôi, xin phép nghỉ một thời gian để đưa đứa con trai 8 tuổi vào TP.HCM điều trị, khám xem có bị chấn thương não hay không. Cô Hường nói cháu ở với bố bị đánh đập rất dữ nên phải đưa sang Đắk Nông cho người cậu bà con chăm sóc. Hiện 2 đứa con của cô Hường đều ở với ông cậu ở Đắk Nông”, cô Dần nói.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 3/10, Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nổ mìn tự chế làm 2 người bị thương nặng.

Cụ thể, vụ việc xảy ra tại Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông lúc 24h ngày 2/10. Giữa đêm khuya, ông Âu đã bất ngờ ôm mìn xông vào phòng ở tập thể của giáo viên Trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông rồi lao đến ôm chị Hường, kích nổ mìn tự chế.

Vụ việc khiến cả hai bị thương nặng, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.  

Sự việc xảy ra, Công an huyện Tu Mơ Rông đã xuống hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-giao-vien-bi-chong-cu-kich-no-min-tu-che-nan-nhan-khong-muon-song-vi-co-the-bien-dang-a246551.html