Vụ nữ sinh lớp 11 tự tử: Đề nghị xử lý trang tin điện tử đăng video


Thứ 3, 13/03/2018 | 07:39


Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 11 tự tử ở Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã ra công văn đề nghị kiểm tra, xử lý hoạt động của trang tin điện tử Songlamplus.v

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 11 tự tử ở Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã ra công văn đề nghị kiểm tra, xử lý hoạt động của trang tin điện tử Songlamplus.vn.

Cụ thể, công văn do ông Nguyễn Bá Hảo- Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An ký nêu rõ: “Mấy ngày qua, dư luận xã hội và một số báo đưa tin: Trang tin điện tử Songlamplus.vn đăng tải video: “Học sinh cấp 3 bình thản hôn nhau trong lớp” và facebook “Nghệ An” chia sẻ lại video này trên mạng xã hội (có ảnh chụp màn hình kèm theo); sau khi video được đăng tải và phát tán, nữ học sinh là em H.T.L – học sinh trường THPT Nguyễn Đức Mậu, được cho là người trong video đã tự tử.

Theo kiểm tra của Sở TT&TT Nghệ An, trang tin điện tử Songlamplus.vn có cơ quan là Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus, trụ sở tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấp phép mạng xã hội 90/GP-BTTTT ngày 9/2/2018.

Trường THPT Nguyễn Đức Mậu. Ảnh: Vietnamnet

Sự việc diễn ra đã gây dư luận không tốt trên địa bàn Nghệ An, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến lên án hành động thiếu thận trọng của trang điện tử Songlamplus.vn.

Vì vậy, Sở TT&TT đề nghị Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm của trang thông tin điện tử Songlamplus.vn và Công ty Cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus (nếu có)".

Trước đó, ngày 11/3, thi thể nữ sinh L. được phát hiện dưới ao nước trước nhà. Theo nội dung bức thư để lại

Như đã đưa tin, ngày 11/3, người dân phát hiện nữ sinh H.T.L. tử vong trong ao nước trước nhà. Trước khi xảy ra sự việc, một đoạn video ghi cảnh L. và bạn trai trên lớp hôn nhau lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều nguồn tin từ người thân em L. cho biết, L. tự vẫn có thể vì quá xấu hổ khi đoạn video trên bị phát tán.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-11-tu-tu-de-nghi-xu-ly-trang-tin-dien-tu-dang-video-a222373.html