+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể ở Thái Bình: Cơ quan chức năng không tiếp cận được nạn nhân

    ĐS&PL Theo thông tin từ các cán bộ công tác trẻ em, dù đã nhiều lần tới tìm gặp gia đình nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể nhưng vẫn không thể tiếp cận được nạn nhân.

    Theo thông tin từ các cán bộ công tác trẻ em, dù đã nhiều lần tới tìm gặp gia đình nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể nhưng vẫn không thể tiếp cận được nạn nhân.

    Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể ở Thái Bình, trao đổi với Lao Động ngày 10/10, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Trẻ em (Bộ LĐTBXH) - cho biết, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, Cục Trẻ em đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 liên hệ với địa phương để có những hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo quyền lợi, bảo vệ nạn nhân.

    Ông Nam cho rằng, công an địa phương đã vào cuộc nhanh, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một số đối tượng nghi có liên quan. Cục Trẻ em sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc. Cục sẽ nhắc nhở, yêu cầu thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo vệ trẻ em nếu địa phương có chậm trễ.

    Ngôi trường nơi nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể theo học. Ảnh: Lao Động

    Tuy nhiên, bà Nguyễn Thuận Hải - Trưởng phòng, Phòng Dịch vụ tư vấn (Tổng đài 111) - thông tin, từ khi sự việc được phát hiện đến ngày 9/10, cán bộ trợ giúp trẻ em cùng một số ban, ngành địa phương đã tìm tới gia đình nạn nhân 5 lần (cả trong và ngoài giờ hành chính), nhưng nhà đều đóng cửa, không yêu cầu trợ giúp.

    Theo báo cáo của cán bộ làm công tác trẻ em ở phường, dù họ đã cố gắng nhưng không tiến hành được việc tiếp cận với nạn nhân để đánh giá, lên kế hoạch hỗ trợ. Bên cạnh đó, UBND phường có tư vấn, đề nghị hỗ trợ pháp lý cho trẻ nhưng gia đình từ chối, không muốn làm ảnh hưởng đến cháu. Vì vậy, Tổng đài 111 sẽ tiếp tục liên hệ với các cấp cao hơn nhằm có hướng giải quyết.

    Như đã đưa tin trước đó, cuối tháng 8/2018, một nữ sinh lớp 9 tên là T.M. ở thành phố Thái Bình mất tích nhiều ngày. Cô bé khi được gia đình tìm về cho biết đã bị xâm hại tình dục tập thể nên người thân của nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi tới Công an thành phố Thái Bình.

    Tiếp nhận thông tin phản ánh của gia đình, cơ quan điều tra thành phố Thái Bình vào cuộc. Ngày 11/9, Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Như Hiển (SN 1974, ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và Phạm Đức Việt (SN 1974, ở khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, TP Thái Bình) về các tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

    Đến ngày 04/10/2018, Cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố, bắt Phạm Văn Lam ((SN 1972, nơi cư trú số nhà 12, ngõ 16, đường Trần Khánh Dư, tổ 22, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) và Từ Minh Tuyên (SN 1971, trú tại số nhà 1/482, đường Trần Hưng Đạo, tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình) cùng về tội danh trên.

    Đối tượng Phạm Như Hiển (tức Kiểm), nghi phạm liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô tập thể. Ảnh: Tiền Phong

    Qua điều tra, cơ quan công an xác định cả 4 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam đều có mối quan hệ thân thiết với nhau. Ngoài Phạm Văn Lam - người từng giữ chức vụ Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình còn có Phạm Như Hiển (tức Kiểm) là một “ông trùm” bất động sản có tiếng ở địa phương; Từ Minh Tuyên làm cai thầu xây dựng đã lâu, kinh tế khá giả, vài năm gần đây có đầu tư một quán cà phê trên địa bàn thành phố Thái Bình; Phạm Đức Việt là "đại gia" có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ô tô.

    Đặc biệt, trong 4 đối tượng trên, Hiển còn có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, Kiểm cùng một số người bạn rủ T.M cùng một người bạn gái 16 tuổi (làm tại một quán bar ở TP Thái Bình) đi ăn nhậu. Sau đó, cả nhóm kéo nhau sang khu vực Phủ Lý để tiếp tục cuộc chơi kéo dài tới 3 ngày. Theo một số nguồn tin, khi thấy nạn nhân say, 4 đối tượng trên đã đưa nữ sinh này vào khách sạn. 

    Sau khi nữ sinh này trở về nhà đã tố cáo hành vi của 4 bị can, nhóm Kiểm thương lượng bồi thường song gia đình nạn nhân từ chối và tố cáo sự việc.

    Căn cứ lời khai của nạn nhân, trích xuất dữ liệu từ camera an ninh tại khách sạn, ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo điều 145, 146 Bộ luật Hình sự 2015.

    Để đảm bảo sức khỏe và tâm lý cho cháu M., hiện nay gia đình đã xin chuyển trường cho M. theo học trường ở một địa phương khác.

    Được biết, địa điểm mà các bị can đã có hành vi xâm hại tình dục nữ sinh M. là một khách sạn nằm trên đường Ngô Quyền, giáp ranh giữa phường Trần Lãm và phường Kỳ Bá.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-9-bi-dam-o-tap-the-o-thai-binh-co-quan-chuc-nang-khong-tiep-can-duoc-nan-nhan-a247229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan