Vụ "phi công trẻ" sát hại người tình: Lý lịch bất hảo của nghi phạm


Thứ 4, 18/10/2017 | 03:31


Cùng sự kiện

Nghi phạm "sát hại người tình hơn 13 tuổi, cố thủ trong phòng trọ" từng có tiền án 5 năm tù giam về tội "Cướp tài sản".

Nghi phạm "sát hại người tình hơn 13 tuổi, cố thủ trong phòng trọ" từng có tiền án 5 năm tù giam về tội "Cướp tài sản".

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan đang điều tra vụ giết người vừa xảy ra trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 11h30, ngày 15/10, trên đường Lương Thế Vinh (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Nạn nhân được xác định là bà N.T.M. (49 tuổi, tạm trú huyện Đức Trọng). Nghi can gây án là Phạm Quốc Cường (36 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, tạm trú tại tỉnh Lâm Đồng).

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, Cường sinh ra trong gia đình lao động nghèo ở tỉnh Tiền Giang. Đối tượng chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ hẳn. Lớn lên, Cường đi trèo dừa thuê cho người dân trong tỉnh. Sau này, khi nghề trèo dừa “hết thời”, Cường tìm lên TP.HCM kiếm công ăn việc làm. Tuy nhiên, tại chốn phồn hoa đô thị, Cường vẫn không chịu tu chí làm ăn mà suốt ngày vùi đầu vào nhậu nhẹt, rượu chè.

Đối tượng Phạm Quốc Cường - Ảnh: Công an Nhân dân

Lúc đầu, Cường xin vào làm việc cho một công ty giày da. Tuy nhiên, chỉ 1 tháng sau, Cường bỏ việc, đi nơi khác. Sau đó, Cường làm đủ thứ nghề như phụ hồ, đi làm sơn nước…

Với bản chất ham chơi, ham nhậu, Cường tiếp tục sa đà vào rượu chè. Thiếu tiền tiêu xài, đối tượng đi cướp tài sản và bị tòa án kết tội 5 năm tù giam. Ra tù, Cường đi lang thang khắp nơi và không có công việc không ổn định. Năm 2010, đối tượng theo bạn lên huyện Đức Trọng kiếm việc làm.

Tại đây, nhờ bạn bè giới thiệu, Cường được nhận vào làm phụ bếp ở một nhà hàng lớn trong huyện. Cũng trong thời gian này, đối tượng gặp bà M.. Tuy bà M. lớn hơn Cường nhiều tuổi, nhưng bất chấp khoảng cách tuổi tác, Cường đã tán tỉnh bà M.. Sau cùng, hai người có quan hệ yêu đương từ năm 2010.

Hiện trường vụ án - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một người bạn bà M. cho biết: "Tuy đã có tuổi nhưng chị M. rất xinh nên được nhiều người theo đuổi. Cường cũng tán tỉnh chị M. mãi mới được. Dù ít tuổi hơn nhưng Cường rất hay ghen tuông vô cớ. Thấy chị M. vui tính, dễ thương lại nhiều bạn nên Cường hay ghen. Chị M. đi đâu, làm gì, Cường cũng canh như canh con. Nhiều khi chị M. bực mình mà không dám nói, vì sợ Cường gây sự".

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên thông tin, tại cơ quan công an, Cường thừa nhận quen biết và có quan hệ tình cảm với bà M. từ 2010 đến nay. Thời gian gần đây, Cường nghi ngờ bà M. có quan hệ với người đàn ông tên Đ. nên nảy sinh ghen tuông. Sau nhiều lần tranh cãi, trưa 15/10, Cường đến nhà trọ của bà M. để “giải quyết” chuyện tình cảm và đã ra tay sát hại nạn nhân ngay trên căn gác của nhà trọ.

Báo Thanh Niên cũng dẫn nguồn thông tin từ Công an H.Đức Trọng cho biết, có mời người đàn ông tên Đ. (27 tuổi) đến làm việc nhưng Đ. phủ nhận mối quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phi-cong-tre-sat-hai-nguoi-tinh-ly-lich-bat-hao-cua-nghi-pham-a205679.html