Vụ sập dàn giáo trong buổi lễ 20/11: 2 học sinh phải phẫu thuật vì chấn thương sọ não


Thứ 3, 20/11/2018 | 07:31


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại buổi lễ tri ân 20/11, đã có 2 trong số gần 30 học sinh phải tiến hành phẫu thuật do chấn thương sọ não.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại buổi lễ tri ân 20/11, đã có 2 trong số gần 30 học sinh phải tiến hành phẫu thuật do chấn thương sọ não.

Ngày 20/11, ông Trần Phú Lữ - Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết, các đơn vị chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh (ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) khiến 25 học sinh bị thương.

Trao đổi với PV Tổ Quốc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh Nguyễn Ngọc Huỳnh cho biết, lúc 7h30 sáng 20/11, trường tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với khoảng 1.500 học sinh tham dự.

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh trong ngày 20/11. Ảnh: Công Lý

Trong lúc học sinh ngồi ghế nhựa chờ dự lễ thì khoảng 6 khung giàn giáo, dài hơn 10m, sát vách sân trường đã đổ sập vào vị trí hai khối học sinh lớp 3 và lớp 5.

Theo ông Huỳnh, giàn giáo này đang thi công phục vụ lưới che mát của sân trường. Công trình do Ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất làm để phục vụ cho học sinh.

Khi sự cố xảy ra, các thầy cô đã kịp thời nâng giàn giáo và nhanh chóng đưa các em đến trạm y tế sơ cứu. Sau đó, trường tiếp tục đưa 15 em vào Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 em vài Bệnh viện Nhi đồng thành phố, cấp cứu. Buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo tạm ngưng sau đó.

"Giàn giáo được đơn vị thi công lắp ngày hôm qua, ở sát mép sân trường chưa kịp tháo dỡ. Phía trên lớp giàn giáo được lắp một tấm màn che nắng buổi sáng. Gió thổi mạnh cuốn tấm màng kéo giàn giáo đổ sập", ông Huỳnh lý giải nguyên nhân.

Các học sinh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CAND

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP HCM cho hay, đây là 1 sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng.

Sở đề nghị nhà trường, phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.

Về tình hình sức khỏe của các học sinh, thông tin từ BV Chợ Rẫy, sáng cùng ngày, khoa Cấp cứu tiếp nhận 15 học sinh nhập viện. Sau khi được chăm sóc, 9 học sinh thương tích nhẹ đã được cho về nhà chăm sóc, 6 học sinh vẫn đang được chữa trị.

Các bác sỹ chăm sóc tích cực cho các em học sinh gặp nạn. Ảnh: Tổ Quốc

Trong số này, có 4 em đang được theo dõi gồm Như Ngọc Yến V. (10 tuổi) lún sọ kín trán phải; Đặng Lê Như Y. (10 tuổi) lõm sọ trán phải, tụ khí nội sọ, xuất huyết dưới nhện; Đỗ Cao Th. (10 tuổi) và Nguyễn Thanh H. (8 tuổi) cùng chấn thương đầu. Đặc biệt, có 2 học sinh được chỉ định phải phẫu thuật là Đào Nhật H. (10 tuổi), bị lõm sọ kín trán phải và Trần Hoàng M. (8 tuổi) bị vết thương cung mày mắt phải.

Cùng thời điểm, 10 học sinh khác đang điều trị ở BV Nhi đồng thành phố. Lãnh đạo BV cho biết, sức khỏe các bệnh nhi hiện cũng đã ổn định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-dan-giao-trong-buoi-le-2011-2-hoc-sinh-phai-phau-thuat-vi-chan-thuong-so-nao-a251977.html