Vụ sập hầm vàng ở Hòa Bình: Phát hiện một chiếc ô tô dưới đống bùn đất


Thứ 4, 14/11/2018 | 11:56


Cùng sự kiện

Đến ngày hôm nay (14/11), lực lượng cứu hộ vụ sập hầm khai thác vàng ở Hòa Bình đã tìm thấy chiếc ô tô do anh Trương Công Chánh lái chìm sâu dưới bùn đất.

Đến ngày hôm nay (14/11), lực lượng cứu hộ vụ sập hầm khai thác vàng ở Hòa Bình đã tìm thấy chiếc ô tô do anh Trương Công Chánh lái chìm sâu dưới bùn đất.

Khu vực hầm vàng phát hiện ra chiếc ô tô do nạn nhân Trương Công Chánh điều khiển. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21h ngày 13/11, máy xúc của lực lượng tìm kiếm đã chạm vào một vật thể là kim loại nghi là ô tô của những người khai thác vàng chìm sâu dưới bùn đất.

Chiều ngày 14/11, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy – Trưởng ban chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ xác nhận đã phát hiện được chiếc ô tô. Còn chiếc máy xúc và người lái chưa tìm thấy. Cùng với đó, việc tìm kiếm cứu nạn cứu hộ vẫn đang được các lực lượng thay nhau làm việc 24/24.

Như vậy, sau 11 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân là anh Trương Công Chánh quê Thanh Hóa cùng chiếc ô tô. Hiện tại vẫn còn một nạn nhân mắc kẹt là anh Bùi Văn Thú cùng một chiếc máy xúc.

Sau khi hút hết lớp bùn đất, chiếc ô tô lộ rõ phần bánh xe. Ảnh: Người Đưa Tin

Như đã thông tin trước đó, một lò khai thác vàng trái phép đã bị khối nước lớn ập vào lúc 2h sáng ngày 4/11. Vị trí lò vàng bị sập cách trung tâm xã Thanh Hà, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình 10km. Trong hang sập lúc đó có 01 máy xúc và 01 ô tô cùng 2 người lái đang khai vàng bị mắc kẹt, gồm Bùi Văn Thú (SN 1990, ở xã Thanh Nông) và Trương Công Chánh (SN 1992, hộ khẩu tỉnh Thanh Hóa).

Trong lúc tham gia cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt tại hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, ngày 10/11, Trung sĩ Trịnh Hoàng Phú đã bị trượt chân ngã. Ngay sau đó anh được đồng đội đưa vào Bệnh viện huyện Lạc Thủy cấp cứu, các bác sĩ khâu 15 vết thương ở đầu. Lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình đã kịp thời thăm hỏi động viên Trung sĩ Trịnh Hoàng Phú.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-ham-vang-o-hoa-binh-phat-hien-mot-chiec-o-to-duoi-dong-bun-dat-a251321.html