Vụ dùng búa sát hại vợ: Nghi can bị bắt khi về thăm mộ vợ giữa đêm khuya


Thứ 2, 28/05/2018 | 08:58


Cùng sự kiện

Do ghen tuông, người đàn ông 53 tuổi ở Cần Thơ dùng búa chém nhiều nhát vào đầu vợ khiến nạn nhân ngã xuống sông dẫn đến tử vong...

Do ghen tuông, người đàn ông 53 tuổi ở Cần Thơ dùng búa đập nhiều nhát vào đầu vợ khiến nạn nhân ngã xuống sông dẫn đến tử vong.

Nạn nhân từng bị đánh gãy tay và cắt tai

Ngày 28/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Kim Thiện (53 tuổi, ngụ xã Đông Thuận, huyện Thới Lai) để điều tra về hành vi Giết người.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn kết quả điều tra cho hay, ông Thiện và vợ là bà C.T.N. (51 tuổi) có với nhau 3 người con. 2 vợ chồng sống bằng nghề đưa khách qua sông tại bến đò ngay trước cửa nhà. Từ năm 2016, ông Thiện ghen tuông, cho rằng vợ ngoại tình.

Cảnh sát cho biết người chồng 2 lần đánh gãy tay và cắt đứt tai phải của vợ. Vì chuyện này, tháng 12/2017, hai vợ chồng làm đơn ly dị. Tòa án đã tiến hành hòa giải nhưng không thành.

Chiều 22/5, ông Thiện và vợ tiếp tục cãi nhau, được mọi người can ngăn. Rạng sáng 23/5, chị gái bà N. nghe tiếng kêu cứu của em gái nên chạy ra bến đò và phát hiện nhiều vết máu.

Đối tượng Thiện và hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: Công an Nhân dân

Khi đó, ông Thiện và bà N. đều không có ở bến đò cũng như trong nhà. Đến gần 3h sáng, người nhà nhận được tin ông Thiện gọi cho con trai tại TP.HCM nói về việc giết bà N.

Gia đình tổ chức tìm kiếm nạn nhân nhưng không có kết quả. Đến hơn 7h sáng, người dân phát hiện thi thể nạn nhân trôi trên sông, cách bến đò của gia đình gần 2 km.

Bị bắt khi về thăm mộ vợ giữa đêm khuya

Theo báo VietNamNet, kết quả khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ dưới gầm giường nhà nạn nhân 1 cây búa, hai mặt lưỡi búa có dính vết máu, các vết máu nơi bà N. ngủ tại chiếc đò.

Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định trên người nạn nhân có 18 vết thương, trong đó có 8 vết thương ở vùng đầu gây đứt xương sọ và xương gò má; còn lại ở ngực, tay, chân gây rách da và bầm tụ huyết. Công an xác định nạn nhân tử vong do ngạt nước.

Còn Thiện sau khi gây án đã bỏ trốn. Đến khoảng 0h ngày 27/5, gã này quay về nhà thăm mộ vợ thì bị công an phát hiện truy đuổi và bị bắt giữ tại thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A, Hậu Giang).

Tại cơ quan công an, ông Thiện khai do ghen tuông nên đã dùng búa đập nhiều nhát vào đầu vợ làm nạn ngã xuống sông dẫn đến tử vong.

Sát hại vợ trước ngày ra tòa ly hôn

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tấn Hoàng – Bí thư ấp Đông Thạnh (xã Đông Thuận) cho biết, đêm 23/5, người chị ruột của nạn nhân có nghe tiếng la í ới của bà N.. Sau đó, người chị này chạy đến nhưng không thấy bà N. đâu cả.

Kiểm tra xung quanh chiếc đò đưa khách của gia đình bà N. thì phát hiện có nhiều vết máu. Mọi người tức tốc nhảy xuống sông mò tìm bà N. nhưng không thấy. Thậm chí, người dân dùng móc câu cá kéo xung quanh hiện trường để tìm bà N. nhưng cũng đều không mang lại kết quả. Thế nhưng, chỉ hơn 6h đồng hồ sau đó, người dân bất ngờ phát hiện thi thể bà N. nổi lập lờ cạnh đám lục bình, cách hiện trường ban đầu khoảng 2km.

Điều đáng chú ý, tại thời điểm phát hiện vụ việc, mọi người cũng không thấy chồng bà N. là ông Huỳnh Kim Thiện ở đâu. Tuy nhiên, trong lúc ngành chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ thì ông Thiện bất ngờ điện thoại về nhà thú tội đã gây ra cái chết cho bà N..

Nói về mối tình của ông Thiện, bà N. ông Hoàng nhớ lại: “Do tôi là người dân địa phương và nguyên là Trưởng Công an xã Đông Thuận nên biết rất rõ về vợ chồng người này. Ông Thiện quê ở tỉnh Đồng Nai, nhưng sống và lập nghiệp luôn bên quê vợ”.

Theo ông Hoàng, vợ chồng ông Thiện bà N. sống với nhau hơn 20 năm qua và có 3 người con đã lớn. Hai người con trai đã có gia đình và đã ra ở riêng. Ở nhà chỉ còn có vợ chồng ông và người con gái út vẫn còn đi học. Gia đình ông Thiện trước đây sống rất hạnh phúc. Tuy nhiên, khoảng 5–6 năm nay, dù sống chung nhà nhưng họ ly thân nhau. Hằng ngày, ông Thiện ở nhà làm những công việc lặt vặt. Còn bà N. thì đưa đò, đây cũng được xem là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Tại địa phương, ông Thiện được biết đến là người rất hiền lành, được người dân địa phương quý mến. Tuy nhiên, ông Thiện có tính hay ghen tuông, ông hay khó chịu khi thấy người đàn ông lạ tiếp chuyện với vợ mình. Có lẽ vì không chịu được cảnh ghen tuông này, bà N. đã làm đơn xin ly hôn và đang chờ tòa án giải quyết vào ngày 6/6 tới thì án mạng đau lòng xảy ra.

“Sau những lần bà N. gửi đơn ly hôn, bà N. có đến 2 lần bị ông Thiện đánh đập. Có lần, ông Thiện đánh bà N. gãy tay, phải nhập viện điều trị suốt nhiều ngày liền”, ông Hoàng cho biết thêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-bua-sat-hai-vo-nghi-can-bi-bat-khi-ve-tham-mo-vo-giua-dem-khuya-a231010.html